Bài xích vắc xin, hai mẹ con qua đời vì Covid-19 trong vòng 2 tuần

13:58 | 17/09/2021

3,701 lượt xem
|
Hai mẹ con người Anh đã thiệt mạng vì Covid-19 chỉ trong vòng chưa đầy 2 tuần sau khi phản đối tiêm vắc xin ngừa dịch bệnh.
Bài xích vắc xin, hai mẹ con qua đời vì Covid-19 trong vòng 2 tuần - 1
Sammie-Jo Forde (phải) và người mẹ Heather Maddern qua đời chỉ cách nhau 2 tuần vì Covid-19 sau khi họ từ chối tiêm chủng (Ảnh: Facebook).

Dailymail đưa tin, Sammie-Jo Forde, 32 tuổi, thiệt mạng tại bệnh viện Ulster gần Belfast ngày 11/9, chỉ 11 ngày sau khi mẹ của cô, Heather Maddern, 55 tuổi, qua đời ở cùng bệnh viện này hôm 31/8.

Cả 2 mẹ con đã phải nhập viện sau khi họ chối tiêm vắc xin Covid-19 và cái chết của họ đã khiến những người thân suy sụp.

Cha của cô Forde, Kevin McAllister, cho biết ông "sẽ bị ám ảnh cho tới suốt phần đời còn lại" vì con gái mình đã chọn không tiêm vắc xin. Cô đã qua đời, bỏ lại 4 người con nhỏ Max, Ruby, Milo và Daisy.

Cô Forde và bà Maddern chỉ nằm cách nhau 2 giường trong bệnh viện. Họ đều làm nghề chăm sóc người cao tuổi và nằm trong nhóm ưu tiên được tiêm đầu tiên khi chương trình tiêm chủng tại Anh khởi động.

Ông McAllister giờ đây vẫn không hiểu vì sao cả con gái Forde và bà Maddern - bạn đời cũ của ông, lại không muốn tiêm vắc xin.

Trên trang mạng xã hội cá nhân, bà Maddern nhiều lần chia sẻ các nội dung thuyết âm mưu về Covid-19 khi bà chưa nhiễm bệnh, bao gồm các nội dung liên quan tới việc chống lại việc tiêm vắc xin.

McAllister ngày 15/9 nói với BBC: "Con gái tôi qua đời vào thứ 7 tuần trước vì Covid-19. Người mẹ mới được chôn cất xong và cả 2 người họ đều không chịu tiêm vắc xin. Con gái tôi có 4 đứa con và tồi tệ hơn cả là hôm nay là sinh nhật đứa con lớn nhất. Cháu tôi bước vào tuổi 13 hôm nay".

"Những người không tiêm vắc xin, họ không nghĩ tới (nỗi đau của) những người mà họ bỏ lại phía sau. Tôi đã mất đi con gái, bạn thân nhất của tôi. Con gái sẽ được chôn cất vào tuần tới và tôi không thể hôn vào má con. Tôi mong những gì tôi đã trải qua không xảy ra với gia đình các bạn", ông McAllister cho biết.

"Tôi chỉ ước với Chúa rằng, con gái tôi đã tiêm vắc xin. Điều đó xuất hiện trong đầu tôi hàng đêm, vì sao con gái tôi không tiêm chủng? Vì sao vậy? Tôi không thể đảo ngược quá khứ, nhưng tôi mong mọi người sẽ tiêm chủng", ông đưa ra lời khuyên.

Theo Dân trí

Ảnh hưởng của Covid-19 và di chứng của nóẢnh hưởng của Covid-19 và di chứng của nó
TP HCM lý giải việc xin rút ngắn thời gian tiêm 2 mũi AstraZenecaTP HCM lý giải việc xin rút ngắn thời gian tiêm 2 mũi AstraZeneca
F0 đã khỏi bệnh duy trì miễn dịch được bao lâu?F0 đã khỏi bệnh duy trì miễn dịch được bao lâu?
Congo đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng vắc xin Covid-19Congo đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng vắc xin Covid-19
Giới khoa học thế giới: Người đã tiêm chủng đầy đủ chưa cần mũi tăng cườngGiới khoa học thế giới: Người đã tiêm chủng đầy đủ chưa cần mũi tăng cường
Bộ trưởng Y tế nói gì về việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻBộ trưởng Y tế nói gì về việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc