Bắc Ninh: Thêm 14 ca dương tính, xét nghiệm 15 nghìn dân trong đêm

23:14 | 07/05/2021

788 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đến tối 7/5, tỉnh Bắc Ninh phát hiện thêm 14 ca dương tính với SARS-CoV-2. Các ca bệnh đều ở xã Mão Điền, Thuận Thành. Đến nay, Bắc Ninh có 29 ca dương tính với SARS-CoV-2.
Bắc Ninh: Thêm 14 ca dương tính, xét nghiệm 15 nghìn dân trong đêm - 1
Ngay trong tối 7/5, các nhân viên y tế về xã Mão Điền để xét nghiệm SARS-CoV-2 cho hàng nghìn người dân.

Tối 7/5, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang cho biết, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang hết sức phức tạp, có những diễn biến khó lường, nhất là đến thời điểm này, riêng xã Mão Điền (Thuận Thành) đã có 14 ca dương tính với SARS-CoV-2, đều có liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2.

Tối 7/5, Sở Y tế thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện xét nghiệm xuyên đêm cho hơn 15 nghìn dân của xã Mão Điền.

Đây là ổ dịch rất phức tạp, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bắc Ninh và Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành địa phương thần tốc truy vết đối với các trường hợp F1, F2, F3; khoanh vùng, cách ly, xử lý môi trường, xét nghiệm diện rộng theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Để triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, tỉnh Bắc Ninh tập trung quyết liệt thực hiện đồng bộ các giải pháp: Thực hiện nghiêm chỉ đạo của T.Ư, sẵn sàng các kịch bản ứng phó; bảo đảm duy trì mục tiêu "kép" phòng, chống dịch gắn với phát triển kinh tế - xã hội; tiếp tục thần tốc truy vết các trường hợp F1, F2, F3 liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, thực hiện cách ly và triển khai xét nghiệm diện rộng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bắc Ninh: Thêm 14 ca dương tính, xét nghiệm 15 nghìn dân trong đêm - 2
Chốt kiểm soát dịch ở xã Mão Điền, huyện Thuận Thành.

Nâng cao công suất xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime PCR tại các đơn vị công lập và ngoài công lập trên địa bàn tỉnh; tiếp tục siết chặt, phân luồng, phân tuyến trong khám chữa bệnh; tăng cường xét nghiệm ngẫu nhiên cho nhân viên y tế và 100% người bệnh và người nhà điều trị nội trú tại các cơ sở khám chữa bệnh để bảo đảm công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, quản lý chất thải, vệ sinh môi trường theo hướng dẫn của Bộ Y tế, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong cơ sở khám chữa bệnh và trong khu cách ly tập trung. Sẵn sàng triển khai điều trị các bệnh nhân dương tính nhẹ tại Bệnh viện Da liễu, Bệnh viện Sức khỏe Tâm thần và các bệnh viện dã chiến.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các cơ quan báo chí đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền về phòng, chống dịch; các tầng lớp nhân dân trong tỉnh cùng các cấp chính quyền thực hiện tốt mục tiêu "kép" phòng chống dịch và phát triển xã hội.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Thường trực HĐND tỉnh Bắc Ninh quyết định kỳ họp thứ 23, HĐND tỉnh khóa XVIII vào chiều ngày 10/5, sẽ chuyển sang hình thức họp trực tuyến tại điểm cầu văn phòng UBND tỉnh nối với 32 điểm cầu, dành cho các đại biểu HĐND tỉnh.

Theo Dân trí

Hà Nội lên kế hoạch tiêm miễn phí vaccine phòng Covid-19 cho người dânHà Nội lên kế hoạch tiêm miễn phí vaccine phòng Covid-19 cho người dân
Covid-19 ồ ạt tấn công, 9 bệnh viện phải phong tỏa, cách ly y tếCovid-19 ồ ạt tấn công, 9 bệnh viện phải phong tỏa, cách ly y tế
450 địa điểm chống dịch COVID-19 tại miền Trung – Tây Nguyên được đảm bảo điện tuyệt đối450 địa điểm chống dịch COVID-19 tại miền Trung – Tây Nguyên được đảm bảo điện tuyệt đối
Lịch trình di chuyển của ca mắc Covid-19 tại Phú ThọLịch trình di chuyển của ca mắc Covid-19 tại Phú Thọ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc