Bắc Giang, Hưng Yên, Nam Định nâng mức độ phòng dịch, hạn chế một số dịch vụ

19:00 | 05/11/2021

336 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong bối cảnh dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp, số ca mắc tăng, tỉnh Bắc Giang, Nam Định, Hưng Yên đã tăng mức độ phòng chống dịch, hạn chế một số dịch vụ...

Tại Bắc Giang, từ 0h ngày 6/11 sẽ tạm dừng một số hoạt động để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19. Quyết định được đưa ra trong bối cảnh địa phương ghi nhận 182 ca mắc Covid-19 kể từ ngày 26/10 đến nay, trong đó nhiều ca mắc trong cộng đồng cũng như ở khu công nghiệp.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang quyết định dừng toàn bộ dịch vụ ăn uống, giải khát tại chỗ, các cơ sở kinh doanh ăn uống chỉ được bán mang về.

Địa phương cũng yêu cầu dừng toàn bộ hoạt động tổ chức đám cưới. Với đám tang, đám giỗ... người dân phải tổ chức gọn nhẹ, không tiếp đón người từ các tỉnh, thành phố có dịch về viếng, tham dự; không tổ chức đoàn phúng viếng đông người.

Bắc Giang, Hưng Yên, Nam Định nâng mức độ phòng dịch, hạn chế một số dịch vụ
Xét nghiệm Covid-19

Còn tại Hưng Yên, ngày 3-4/11, tỉnh này phát hiện 30 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại 4 ổ dịch là Bệnh viện Đa khoa tỉnh, phường An Tảo (TP Hưng Yên), xã Đình Dù (Văn Lâm) và xã Đồng Thanh (Kim Động).

Trước những nguy cơ về dịch Covid-19, Hưng Yên yêu cầu tạm dừng hoạt động với cơ sở cắt tóc, gội đầu, spa, chăm sóc sắc đẹp, massage, gym, yoga, dịch vụ vũ trường, karaoke, quán bar, game, Internet, rạp chiếu phim, ăn uống vỉa hè. Đồng thời dừng hoạt động trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ đầu mối, chợ truyền thống.

Các cơ sở bán hàng ăn uống được phép bán hàng mang đi, không phục vụ tại chỗ. Cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng tạm thời dừng đón khách. Người dân được yêu cầu hạn chế tụ tập đông người, tập trung không quá 20 người ngoài công sở.

Tại Nam Định, lo ngại sự lây lan dịch từ các công dân trở về từ phía Nam, tỉnh này yêu cầu tất cả người đến địa phương đã tiêm 2 mũi vắc xin đủ 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 phải thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày và theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo.

Với người chưa tiêm vắc xin, mới tiêm 1 mũi hoặc tiêm 2 mũi nhưng chưa đủ thời gian quy định, Nam Định yêu cầu kiểm soát theo cấp độ vùng. Người về từ vùng đỏ sẽ phải cách ly tập trung 7 ngày, sau đó tiếp tục cách ly tại nhà 14 ngày. Người về từ vùng cam phải cách ly tại nhà 14 ngày, sau đó tự theo dõi tiếp 7 ngày.

Toàn cảnh thị trường bất động sản sau dịch Covid-19Toàn cảnh thị trường bất động sản sau dịch Covid-19
Thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng dịch Covid-19Thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng dịch Covid-19
PC-Covid cho quét QR OfflinePC-Covid cho quét QR Offline
Hà Nội: Mở lại trường học phải thận trọng, không nóng vộiHà Nội: Mở lại trường học phải thận trọng, không nóng vội
Lượng khí thải carbon toàn cầu đã tăng trở lại gần với mức trước đại dịch Covid-19Lượng khí thải carbon toàn cầu đã tăng trở lại gần với mức trước đại dịch Covid-19
Tìm ra Tìm ra "thủ phạm" có thể khiến bệnh nhân Covid-19 bị đau tim và đột quỵ
Nhiều tỉnh, thành ban hành quy định mới phòng chống dịch Covid-19Nhiều tỉnh, thành ban hành quy định mới phòng chống dịch Covid-19

Xuân Hinh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan