Bắc Giang: Giãn cách toàn bộ huyện Việt Yên, cách ly khẩn cấp 2 phân xưởng của công ty Hosiden

07:23 | 16/05/2021

818 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hiện đã có 159 ca mắc Covid-19 tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam (khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên). Tỉnh Bắc Giang đã yêu cầu cách ly tập trung công nhân 2 phân xưởng ngay trong đêm 15/5.
Bắc Giang: Giãn cách toàn bộ huyện Việt Yên, cách ly khẩn cấp 2 phân xưởng của công ty Hosiden
Lực lượng chức năng kiểm tra thân nhiệt cho công nhân KCN Vân Trung trước khi lấy mẫu (ảnh: Báo Bắc Giang)

Đêm qua (15/5), Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn, có văn bản hỏa tốc về việc quản lý chặt chẽ người lao động làm việc tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam (KCN Quang Châu).

Công văn cho biết, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến hết sức phức tạp. Đặc biệt, qua xét nghiệm sàng lọc toàn bộ người lao động làm việc tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam, đến 17h ngày 15/5 đã phát hiện 159 ca dương tính.

Trước đó ngày 14/5, ổ dịch tại Công ty Hosiden được phát hiện với 12 ca mắc Covid-19. Theo đánh giá của tỉnh Bắc Giang, đây là ổ dịch có tốc độ lây lan rất nhanh.

Chiều 15/5, UBND tỉnh Bắc Giang cũng đã quyết định tạm dừng hoạt động toàn bộ công ty Hosiden. Công ty này có khoảng 6.000 công nhân.

Để đảm bảo không để ổ dịch lan rộng, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu những lao động làm việc tại phân xưởng số 1 và số 4 của Công ty TNHH Hosiden Việt Nam phải thực hiện cách ly y tế tập trung ngay trong đêm 15/5.

Những người còn lại, cần thực hiện nghiêm việc cách ly y tế tại nơi cư trú; liên hệ với cơ quan y tế gần nhất hoặc tổ COVID cộng đồng để khai báo y tế trung thực, chi tiết và sẽ được cách ly tập trung sau khi có kết quả xét nghiệm.

Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo công an cấp huyện, UBND cấp xã rà soát, lập danh sách, khai thác yếu tố dịch tễ, quản lý chặt chẽ việc cách ly của người lao động làm việc tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam đang cư trú tại địa phương.

Đây là ổ dịch đặc biệt nguy hiểm, vì vậy cần phải tập trung lực lượng, tổ chức truy vết thần tốc, khoanh vùng, phân loại nguy cơ, cách ly, lấy mẫu, xét nghiệm. Cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân nào thiếu trách nhiệm, chậm trễ, giấu diếm, không hợp tác trong quá trình tổ chức thực hiện thì các cơ quan chức năng phải có biện pháp xử lý nghiêm ngay lập tức, trường hợp vượt quá thẩm quyền phải báo cáo lãnh đạo cấp trên trực tiếp xử lý.

Cùng ngày 15/5, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Việt Yên, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn bộ huyện Việt Yên từ 18h ngày 15/5 đến khi có thông báo mới, theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Huyện Việt Yên đã yêu cầu các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh và các phương tiện thông tin đại chúng về quyết định giãn cách xã hội để người dân biết, thực hiện nghiêm túc. Đồng thời chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

T.S

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan