Bắc Bộ chuyển rét đậm từ đêm 28 Tết

09:03 | 07/02/2024

282 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Miền Bắc bước vào ngày cuối cùng của đợt nồm ẩm, sau đó chuyển rét từ đêm 7/2 (tức 28 Tết).
Thời tiết cả nước dịp Tết Nguyên đán 2024: Bắc Bộ chuyển rétThời tiết cả nước dịp Tết Nguyên đán 2024: Bắc Bộ chuyển rét

Sáng sớm 7/2, Bắc Bộ duy trì tình trạng sương mù và mưa phùn. Hôm nay là ngày cuối cùng của đợt nồm ẩm tại khu vực. Mức nhiệt trong ngày tăng cao lên ngưỡng 22-24 độ C, độ ẩm cũng ở mức cao trên 85%.

Bắc Bộ chuyển rét đậm từ đêm 28 Tết
(Ảnh minh họa)

Chiều tối và đêm nay, một đợt không khí lạnh tràn xuống, chi phối thời tiết khu vực Đông Bắc Bộ, sau đó đến Bắc Trung Bộ, Tây Bắc Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Trong đất liền, gió đông bắc mạnh cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Từ ngày 8/2 (tức 29 tháng Chạp), Đông Bắc Bộ chuyển rét đậm, có nơi rét hại với mức nhiệt thấp nhất 11-13 độ C, vùng núi 8-10 độ C. Trong khi đó, Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ chuyển rét, nhiệt độ thấp nhất 15-17 độ C.

Không khí lạnh tràn về sẽ giúp độ ẩm giảm, nồm ẩm chấm dứt. Người dân đón hai ngày cuối cùng của năm Quý Mão trong tiết trời rét khô, mưa xuất hiện rải rác nhưng lượng không đáng kể. Riêng khu vực núi cao có thể ghi nhận nhiệt độ thấp nhất dưới 5 độ C.

Ngày 10-11/2 (tức mùng 1-2 Tết), nhiệt độ tăng nhẹ. Thời tiết rét sâu về đêm và sáng sớm, ban ngày trời hửng nắng với mức nhiệt cao nhất 21-24 độ C.

Trong khi đó, khu vực từ Quảng Trị đến Bình Định có mưa rào rải rác, cục bộ có mưa to và dông. Các khu vực khác ở Trung Bộ đón Tết trong thời tiết mưa vài nơi, trời rét.

Tại Tây Nguyên và Nam Bộ, thời tiết dịp Tết Nguyên đán phổ biến ít mưa, ngày nắng. Riêng Đông Nam Bộ có thể xuất hiện nắng nóng trên 35 độ C.

Cơ quan khí tượng cảnh báo từ đêm 7/2, vịnh Bắc Bộ và khu vực bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng cao 2-3m, biển động, khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền và các hoạt động khác.

Trên biển, địa phương theo dõi chặt chẽ bản tin cảnh báo, dự báo và diễn biến của gió mạnh; thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp...

G.M

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan