Australia: Rơi trực thăng chữa cháy rừng, phi công may mắn thoát nạn

18:46 | 13/11/2019

309 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một trực thăng chữa cháy của Australia gặp nạn trong lúc đối phó với đám cháy ở vùng Pechey. Phi công may mắn thoát nạn.
australia roi truc thang chua chay rung phi cong may man thoat nan
Cháy rừng tại bang Queensland, Australia

Người phát ngôn Cơ quan Cứu hỏa và Cứu thương bang Queensland, thuộc vùng đông bắc Australia cho biết: "Sự cố xảy ra khi trực thăng đang thả nước vào đám cháy ở Pechey. Phi công đã được đưa tới bệnh viện địa phương với vài vết thương nhẹ, không nguy hiểm đến tính mạng".

Theo giới chức Queensland, đám cháy rừng tại Pechey bùng phát hôm 12/11 và đang trở nên tồi tệ hơn. Lực lượng cứu hỏa mặt đất đang cố gắng khống chế ngọn lửa với sự hỗ trợ từ trực thăng thả nước.

Trước đó, hôm 11/11, nhà chức trách Australia đã phải nâng mức cảnh báo đối với khu vực Sydney lên mức độ "thảm họa" lần đầu tiên kể từ khi thang đánh giá mới về độ nguy hiểm của cháy rừng được áp dụng hồi năm 2009.

Được biết, hơn 1.000 lính cứu hỏa cùng nhiều phương tiện chữa cháy đã được huy động để đối phó với 120 đám cháy rừng bùng phát ở bang Queensland và New South Wales.

Cháy rừng vào mùa khô là tình trạng phổ biến ở Australia, song vấn đề này được cho là sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn do ảnh hưởng từ biến đổi khí hậu.

Bình An

Guardian

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc