AT&T và Discovery bắt tay tạo ra nền tảng trực tuyến mới

10:01 | 18/05/2021

883 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn viễn thông AT&T (Mỹ) vừa công bố thỏa thuận sáp nhập công ty WarnerMedia của họ với Discovery nhằm tạo ra một nền tảng trực tuyến mới cạnh tranh với Netflix và Disney.

Thỏa thuận này cũng đồng nghĩa với việc gã khổng lồ viễn thông Mỹ sẽ rút lui khỏi lĩnh vực kinh doanh truyền thông, bao gồm từ bỏ sở hữu các kênh truyền hình cáp như HBO và CNN.

Tùy thuộc vào sự chấp thuận của cơ quan quản lý, hai ông lớn truyền thông sẽ kết hợp hai kho nội dung, bao gồm HBO Max và dịch vụ phát trực tuyến Disovery+. Kênh CNN sẽ được bao gồm trong giao dịch. Theo The Financial Times, thỏa thuận sẽ tạo ra một công ty mới, tách biệt với AT&T, có thể trị giá tới 150 tỷ USD.

AT&T và Discovery bắt tay tạo ra nền tảng trực tuyến mới
AT&T và Discovery bắt tay tạo ra nền tảng trực tuyến mới

Giám đốc điều hành hiện nay Discovery David Zaslav sẽ là người điều hành công việc của công ty kết hợp này. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn, ông David Zaslav tin tưởng công ty kết hợp sẽ tạo ra sự khác biệt với các dịch vụ phát trực tuyến hàng đầu như Disney+ và Netflix bằng cách cung cấp sự kết hợp giữa các tin tức, thể thao cùng các sản phẩm giải trí như "Game of Thrones", Harry Potter.

Công ty mới này sẽ sở hữu các kênh nổi tiếng như CNN, HBO, TNT, TBS, Animal Planet, Food Network và Warner Bros nhượng quyền. Điều này có thể giúp công ty có thêm nền tảng trong các cuộc đàm phán với các nhà phân phối và người mua quảng cáo.

AT&T cho biết họ sẽ nhận được tổng số tiền là 43 tỷ USD từ việc sáp nhập này. Đồng thời, các cổ đông của AT&T sẽ nhận được cổ phiếu đại diện cho 71% cổ phần của công ty mới, trong khi các cổ đông của Discovery sẽ sở hữu 29%. Nếu được thông qua cũng như sau khi vượt qua các thủ tục pháp lý khác, giao dịch dự kiến sẽ chốt và có hiệu lực vào giữa năm 2022.

H.A

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps