Apple xác nhận khai tử iTunes

19:25 | 04/06/2019

380 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong khuôn khổ sự kiện dành cho các nhà phát triển WWDC ở San Jose (Mỹ), Apple cho biết sẽ dừng hoạt động của ứng dụng iTunes.
apple xac nhan khai tu itunes

Cụ thể, gã khổng lồ công nghệ Mỹ tuyên bố, iTunes sẽ được thay thế bằng ba ứng dụng hiện đại hơn là Apple Music, TV và Podcasts. Tuy nhiên, iTunes vẫn sẽ tồn tại như một ứng dụng độc lập trên iOS. Bên cạnh đó, giao dịch mua sắm và thư viện âm nhạc của người dùng vẫn được duy trì trong các ứng dụng mới trên máy Mac.

Trước đó, ngành công nghiệp âm nhạc đã thay đổi mạnh mẽ trong gần hai thập kỷ qua khi Apple ra mắt iTunes hồi năm 2001.

Thời gian gần đây, iTunes thường xuyên bị phàn nàn bởi chiếm nhiều tài nguyên máy, cũng như tầm quan trọng của nó ngày càng bị thu hẹp, nên việc khai tử đã được giới công nghệ dự đoán. Thực tế, Apple Watch bắt đầu hoạt động độc lập hơn, hệ điều hành iOS mới giúp thu hẹp khoảng cách iPad với máy tính xách tay và watchOS cũng đi kèm với nhiều giải pháp chăm sóc sức khỏe hấp dẫn.

Được biết, trong các ứng dụng thay thế, Apple Music sẽ cho phép Apple có thể thu phí thuê bao hàng tháng, nhằm mang lại doanh thu một cách ổn định hơn.

Hai ứng dụng còn lại bao gồm Podcasts cho phép người dùng tìm kiếm các nội dung audio với sự hỗ trợ của máy học, còn ứng dụng TV phát nội dung từ các kênh như HBO, Showtime và các chương trình do Apple sản xuất.

Với những người đã quá quen với việc dùng iTunes để đồng bộ các thiết bị, Apple sẽ ra mắt một công cụ mới được đặt trên thanh sidebar trong Finder của máy Mac.

Bảo Lam

Theo Metro

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps