Apple trình làng hàng loạt sản phẩm mới tại WWDC 2019

11:00 | 05/06/2019

253 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tại sự kiện dành cho nhà phát triển WWDC ở San Jose, Mỹ, Apple đã giới thiệu hệ điều hành mới cho loạt thiết bị của mình, cũng như một số công cụ hỗ trợ nhà phát triển.
apple trinh lang hang loat san pham moi tai wwdc 2019

Với loạt sản phẩm được công bố tại WWDC, gã khổng lồ công nghệ Mỹ dường như đang muốn hợp nhất điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính thành một nền tảng thống nhất.

Cụ thể, Apple vừa giới thiệu Project Catalys (trước đây có tên mã Marzipan) WWDC 2019. Đây là công cụ sẽ hỗ trợ nhà phát triển mang ứng dụng iOS lên máy Mac dễ dàng hơn.

Với Project Catalyst, Apple đang thể hiện tham vọng đưa hàng triệu phần mềm trên iOS lên máy Mac.

apple trinh lang hang loat san pham moi tai wwdc 2019

Trong khi đó, hệ điều hành iPadOS được kỳ vọng sẽ mang đến cho người dùng iPad trải nghiệm giống PC. Ngoài ra, phiên bản macOS Catalina 10.15 cũng cho phép biến iPad thành màn hình phụ.

Giới chuyên gia nhận định, việc hợp nhất nền tảng sẽ giúp nhà phát triển tạo ra những sản phẩm chạy được trên mọi sản phẩm của Apple. Song, dự án này của Apple có thể không xảy ra trong tương lai gần.

Giám đốc bộ phận kinh doanh phần mềm của Apple, Craig Federighi nhấn mạnh, hãng công nghệ Mỹ chưa nghĩ tới việc hợp nhất các nền tảng.

Bảo Lam

Theo macrumors/theverge