Áp dụng kiểm soát an ninh hàng không mức cao nhất trong dịp 2/9

14:35 | 29/08/2022

182 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường dịp Quốc khánh 2/9.
Đảm bảo an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp lễ 30/4, 1/5 và SEA Games 31Đảm bảo an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp lễ 30/4, 1/5 và SEA Games 31
Quy định về bảo đảm chuyến bay chuyên cơ, chuyên khoangQuy định về bảo đảm chuyến bay chuyên cơ, chuyên khoang
Tăng cường bảo đảm an ninh hàng khôngTăng cường bảo đảm an ninh hàng không
Áp dụng kiểm soát an ninh hàng không mức cao nhất trong dịp 2/9
(Ảnh minh họa)

Theo đó, từ ngày 31/8-4/9, Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu; các chuyến bay xuất phát tại các cảng hàng không, sân bay trên cả nước.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị triển khai các biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường phù hợp. Các Cảng vụ hàng không có trách nhiệm thông báo nội dung này đến các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không, hãng hàng không nước ngoài hoạt động tại cảng hàng không, sân bay.

Trong thời gian từ 31/8-4/9, các đơn vị trong ngành hàng không được yêu cầu báo cáo ngay khi phát hiện vụ các trường hợp, vụ việc đột xuất về công tác thông tin, báo cáo hành vi can thiệp bất hợp pháp và vụ việc vi phạm an ninh hàng không.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cũng đã có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị liên quan về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2022.

Trong đó, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các Cảng vụ hàng không tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an toàn, an ninh hàng không và các dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đồng thời, cung cấp thông tin hướng dẫn người dân đi lại bằng đường hàng không bảo đảm đúng lịch trình, hạn chế số người đón, tiễn tại các sân bay, đặc biệt tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

G.M