Tăng cường bảo đảm an ninh hàng không

16:30 | 05/08/2016

509 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 5/8, Cục Hàng không Việt Nam có công văn yêu cầu tăng cường bảo đảm an ninh hàng không sau vụ việc nhân viên hàng không mang vàng trái phép lên máy bay.
tang cuong bao dam an ninh hang khongThủ đoạn mang 3kg vàng lên máy bay của nữ tiếp viên hàng không
tang cuong bao dam an ninh hang khongNữ tiếp viên hàng không vận chuyển vàng trái phép ra nước ngoài

Ngày 26/7, một nữ tiếp viên hàng không và chồng bị phát hiện mang 3kg vàng lên máy bay nhờ sự tiếp tay của nhân viên kỹ thuật máy bay của Công ty TNHH MTV kỹ thuật máy bay.

Nhân viên kỹ thuật máy bay đã mang số vàng này chuyển cho cặp vợ chồng tiếp viên bằng cách đi vào máy bay bằng lối đi nội bộ mà không bị kiểm soát. Sau khi mang vàng lên máy bay, nhân viên này giấu dưới đệm ghế ngồi mà đồng bọn đã mua vé.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, hành vi của nhân viên hàng không trên đã vi phạm nghiêm trọng, uy hiếp trực tiếp đến công tác bảo đảm an ninh, an toàn hàng không.

tang cuong bao dam an ninh hang khong
Hai vợ chồng tiếp viên hàng không mang vàng lên máy bay trái phép.

Nhân viên kiểm soát an ninh hàng không đã không thực hiện đúng quy trình kiểm soát an ninh hàng không. Hệ thống camera giám sát an ninh hàng không bộc lộ nhiều điểm yếu không lưu giữ được hình ảnh hoặc bị mờ không nhận dạng được rõ hình ảnh. Tổ bay kiểm tra an ninh máy bay nhưng không phát hiện được số lượng lớn vàng cất giấu dưới ghế ngồi của hành khách.

Để tăng cường công tác bảo đảm an ninh hàng không cho các chuyến bay, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị rà soát lại toàn bộ các quy trình thực hiện nhiệm vụ của các thành phần có liên quan đến công tác phục vụ máy bay, cũng như quy trình giám sát của đội ngũ quản lý, kịp thời phát hiện những nội dung chưa cụ thể, chưa hợp lý để tiến hành sửa đổi, bổ sung.

Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài tập trung rà soát chất lượng giám sát theo khu vực của lực lượng kiểm soát an ninh sân đỗ, kịp thời phát hiện những trường hợp bất thường.

Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay tập trung rà soát quy trình bảo dưỡng máy bay, đảm bảo người không có nhiệm vụ không được tiếp cận máy bay. Rà soát lại quy trình kiểm tra, giám sát của lực lượng an ninh hàng không trong công tác kiểm soát ra vào khu vực hạn chế.

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam rà soát quy trình kiểm tra an ninh hàng không trước chuyến bay của tổ bay. Rà soát hệ thống trang, thiết bị an ninh hàng không đảm bảo luôn ở trạng thái hoạt động tốt.

Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay khẩn trương khắc phục hệ thống máy chủ lưu giữ hình ảnh theo đúng quy định của.

Ngoài ra, Cục Hàng không yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của đội ngũ quản lý các cấp, kịp thời phát hiện những sai phạm trong việc chấp hành các quy định về an ninh, an toàn để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục, gắn trách nhiệm của độ ngũ quản lý các cấp khi để xảy ra vụ việc trong phạm vi khu vực, đơn vị mình quản lý. Đẩy mạnh kiểm tra, thử nghiệm an ninh hàng không trước chuyến bay để nâng cao nhận thức trong công tác kiểm tra an ninh trước chuyến bay của tổ bay.

Minh Tùng