Anh triển khai quân tới vùng Vịnh

17:44 | 16/06/2019

470 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các binh sĩ của Hải quân Hoàng gia Anh đã được triển khai đến vịnh Oman, nơi xảy ra hai vụ tấn công tàu chở dầu vào ngày 13/6, Daily Star đưa tin.
anh trien khai quan toi vung vinh
Hải quân Anh tại Oman

Bộ trưởng Ngoại giao Anh Jeremy Hunt ngày 14/6 cho rằng "gần như chắc chắn" Iran đứng sau các cuộc tấn công tàu chở dầu ở biển Oman, bất chấp sự phủ nhận từ Tehran, và kêu gọi Iran hãy ngưng "làm mất ổn định khu vực". Ngày 15/6, tờ Daily Star dẫn một nguồn tin giấu tên từ Bộ Quốc phòng Anh cho biết thủy quân lục chiến của nước này đã được triển khai tới vịnh Oman.

Những đội quân này được cho là để đảm bảo an ninh cho các tàu của Anh trước "nguy cơ tấn công nhanh của Iran" và "loại bỏ chúng nếu cần thiết”.

"Chúng tôi gửi thủy quân lục chiến tới khu vực để chống cướp biển và chống khủng bố trong một thời gian. Nếu tình hình hiện tại xấu đi, tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều nhân lực được triển khai để tăng cường hoạt động", theo nguồn tin của Daily Star.

Theo người này, quân đội Anh đã được trang bị súng bắn tỉa và súng máy hạng nhẹ, nhưng họ đã được hướng dẫn chỉ sử dụng chúng như là phương sách cuối cùng.

Khoảng 120 binh sĩ từ một đơn vị đặc công của Thủy quân lục chiến Hoàng gia Anh đang tới Bahrain như một phần của chiến dịch này, theo Daily Star.

anh trien khai quan toi vung vinhArab Saudi yêu cầu một sự đáp trả "cương quyết" để bảo vệ nguồn cung năng lượng
anh trien khai quan toi vung vinhGiới vận tải biển lo sốt vó sau các cuộc tấn công ở vùng Vịnh
anh trien khai quan toi vung vinhNguy cơ chiến tranh ở vùng Vịnh đang ở mức nguy hiểm

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc