Anh trai Thành Lộc từng muốn tự tử vì thất nghiệp

09:01 | 27/12/2015

1,741 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dù là nghệ sĩ nổi tiếng đình đám từ những năm 1980, tuy nhiên ít ai biết rằng nghệ sĩ Bạch Long, anh trai ruột của NSƯT Thành Lộc đã từng phải trải qua những năm tháng khốn khó nhất, đến nổi anh từng có ý định tự tử.

Khoảng năm 1996, nhóm Đồng ấu Bạch Long do nghệ sĩ Bạch Long đào tạo phải giải thể. Khoảng thời gian đó, hết lần này đến lần khác, nhóm bị người đoàn khác gửi đơn tố cáo là cướp khách, cạnh tranh không lành mạnh… lên cơ quan chức năng ngành văn hóa. Nhưng thật ra, đó chỉ là hành động "trâu cột ghét trâu ăn", bởi ở thời điểm đó các đoàn khác đều rơi vào tình trạng ế ẩm, riêng chỉ có nhóm của Bạch Long là đắt khách.

Dù các quan chức ngành văn hóa địa phương cũng hiểu, thông cảm và tạo điều kiện để nhóm hoạt động, nhưng trước lời ra tiếng vào, sự quấy phá của người ngoài khiến Đồng ấu Bạch Long không thể trụ lại.

anh trai thanh loc tung muon tu tu vi that nghiep
Nhóm Đồng ấu Bạch Long

Và kể từ sau khi nhóm tan rã, Bạch Long bị thất nghiệp 4 năm dài. Những đồng tiền cuối cùng mà anh dành dụm được cũng hết. Đến mức gia tài chỉ còn mỗi chiếc đồng hồ trên tay, anh cũng tháo ra đưa cho người học trò đi cầm để có tiền tiêu. Nhưng rồi cậu học trò lại mang chiếc đồng hồ ấy về, đặt lên bàn và kèm theo đó là 300 nghìn…

Anh nhớ như in cậu học trò đó đã nói với anh rằng: “Con đi làm bảo vệ, mới lãnh được 500 nghìn, con gửi thầy 300 nghìn, con giữ lại 200 nghìn”. Cậu học trò vừa ra khỏi phòng, Bạch Long gục xuống khóc như một đứa trẻ. Anh không thể ngờ được rằng cuộc đời mình đến tuổi 37 lại bế tắt và bi kịch đến như vậy, phải đi xài tiền của học trò.

Cải lương thì hết thời, nhóm thì tan rã, ngay cả bên lĩnh vực đóng video hài cũng đột ngột không mời anh tham gia nữa. Bạch Long hụt hẫng.

Và anh đã nghĩ đến việc tự tử để giải thoát mình ra khỏi những bế tắt này. Tất nhiên đó là một lối suy nghĩ cực đoan, sai lầm mà sau đó anh mới nhận ra.

Bạch Long kể, tình cờ ngay hôm anh muốn tự tử thì anh gặp được một khán giả. Bà ta tìm đến anh, ngồi xuống trước mặt anh mà nói: “Thôi nha, cậu đừng có nghĩ bậy, cậu còn trẻ, tương lai còn dài lắm!”. Rồi bà kể lại chi tiết những bi kịch của cuộc đời bà, như bị nhà chồng ruồng rẫy khi đang mang thai, bà phải vào nghĩa địa để sinh con, rồi bà phải đi rửa bát để nuôi thân… mà giờ con bà đã vào đại học.  

anh trai thanh loc tung muon tu tu vi that nghiep
Nghệ sĩ Bạch Long ngày còn trẻ

Bạch Long như thức tỉnh sau cuộc trò chuyện kỳ quặc ấy. Anh về thấp hương bàn thờ tổ mà cầu xin Tổ cho đi hát lại. Bạch Long còn “dọa” rằng: con mà không đi hát, con sẽ tự vẫn vì xài hết 300 nghìn này là hết luôn rồi!

Hai ngày sau, một điều bất ngờ đã đến với Bạch Long, đó là anh Huỳnh Anh Tuấn bên sân khấu kịch Idecaf liên hệ nhờ anh giúp cho một việc. Cụ thể là vì sân khấu đang hợp đồng diễn 10 suất vở Ba chàng lính ngự lâm với Nhà hát TP, nhưng diễn viên chính bỏ đóng giữa chừng, và anh sẽ là người thay thế.

Bạch Long nói, lúc đó đang “đói” nên anh đã nhận liều dù bản thân chưa bao giờ có kinh nghiệm bên lĩnh vực này. Mà trớ trêu hơn là anh phải tự xem vai diễn của mình ngay trong suất diễn rồi diễn lại chứ không hề được tập dợt trước.

Hôm Bạch Long diễn, hai bên cánh gà các nghệ sĩ đứng đông nghẹt, trong đó Trọng Thủy, Hữu Châu, Thành Lộc…. Ai nấy cũng vừa xem mà vừa hồi hợp. Cuối cùng, kết quả là Bạch Long diễn thành công đến bất ngờ. Khán giả vỗ tay rần rần, nghệ sĩ thì thán phục.

Bạch Long diễn xong 10 suất đó thì sân khấu kịch Idecaf quyết định giữ anh lại luôn. Năm đó là năm 2000, đánh dấu bước ngoặc sự nghiệp của Bạch Long từ cải lương tuồng cổ chuyển sang kịch nói. Anh gắng bó với sân khấu này từ đó đến nay cũng đã 15 năm rồi. Em trai Thành Lộc của anh hiện đang làm Phó GĐ sân khấu kịch này.

Nhiều người rất bất ngờ khi biết rằng, đến bây giờ Bạch Long vẫn ở nhà trọ, vẫn đi chiếc xe máy cũ mà Thành Lộc đã mua tặng anh từ năm 1998. Bạch Long nói, thầy tử vi chấm số anh không nhà cửa, ruộng vườn, vợ con gì cả. Và đến bây giờ, anh gần như tin hoàn toàn vào điều đó.

anh trai thanh loc tung muon tu tu vi that nghiep
Bạch Long của bây giờ

Nhưng không phải vì hoàn cảnh cuộc sống hiện tại mà Bạch Long than phiền hay bi quan, trái lại, anh nói với tôi là đang sống rất yên lành nhất. Nhưng một số người không hiểu, cứ viết về anh như đang sống trong cảnh tình thê thảm vậy. Anh biết được, có trách tác giả đó. Phần là anh lo Thành Lộc biết được sẽ buồn vì người ngoài nhìn vào không hiểu sẽ nói sao em trai lại để anh mình sống như vậy?!

Nhưng thật tình, mỗi người đều có một cuộc sống, một số mệnh riêng, không thể bắt người này chịu trách nhiệm với cuộc sống người kia được, dù là anh em!

Lê Trúc

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.