Anh: Tỉ lệ người bệnh cần nhập viện điều trị là 1/1.000 ca dương tính với SARS-CoV-2

09:26 | 25/03/2020

286 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tờ The Financial Times ngày 25/3 cho biết, nhóm chuyên gia thuộc Đại học Oxford (Anh) đã phát đi cảnh báo, khoảng 33 triệu người Anh có thể đã mắc Covid-19.  
33 trieu nguoi anh co the da mac covid 19
Người dân Anh đi bộ trên đường phố thủ đô London

Theo nhóm nghiên cứu, dịch bệnh có thể đã bắt đầu bùng phát trên diện rộng ở Anh vào khoảng giữa tháng 1. Sau hơn một tháng lây lan, bệnh nhân Anh đầu tiên mắc COVID-19 được ghi nhận vào cuối tháng 2.

Từ tháng 1 đến nay, dịch COVID-19 đủ sức lây cho một số lượng lớn các trường hợp khác, dẫn đến con số ước tính trong kịch bản xấu nhất là khoảng một nửa dân số Anh đã nhiễm bệnh.

Trưởng nhóm nghiên cứu của Đại học Oxford - Giáo sư Sunetra Gupta nhấn mạnh: "Chúng ta cần nhanh chóng tiến hành xét nghiệm hàng loạt để xác định xem Anh đang ở giai đoạn nào của dịch".

Theo bà Gupta, không quá đáng lo ngại do phần lớn các trường hợp mắc COVID-19 tại Anh đều biểu hiện triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng. Thực tế, tỉ lệ người bệnh cần nhập viện điều trị là ít hơn một trường hợp trên 1.000 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở Anh.

Được biết, nghiên cứu của Đại học Oxford dựa trên mô hình "khả năng lây nhiễm - đã lây nhiễm - phục hồi" theo số liệu của hai nước Anh và Ý để phỏng đoán khả năng lây lan và tính chất của virus gây dịch Covid-19.

Kết quả của nghiên cứu được dự báo có thể làm hồi sinh chiến lược tạo miễn dịch cộng đồng gây tranh cãi, vốn đã bị chính phủ Anh từ bỏ do lo ngại có thể gây quá tải hệ thống y tế nước này. Trong trường hợp một nửa dân số Anh đã mắc Covid-19, thì miễn nhiễm cộng đồng đã được thiết lập thành công.

Mặc dù nhiều chuyên gia còn hoài nghi về khả năng hệ miễn dịch của con người có đủ sức chống chọi với dịch bệnh, song, Giáo sư Gupta tin rằng, nhân loại rồi sẽ sớm miễn nhiễm với SARS-CoV-2.

Anh hiện đã ghi nhận 8.077 ca mắc COVID-19, trong đó có 422 trường hợp tử vong.

Bình An

FT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc