Ảnh đẹp mùa thu hoạch năm 2013

15:27 | 14/10/2013

2,522 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một mùa thu hoạch nữa lại về khắp nơi trên thế giới. Cùng theo chân các nhiếp ảnh gia và phóng viên đến với những ngôi làng, nơi người nông dân tận hưởng thành quả sau bao ngày lao động vất vả.

Ông Gordon Kenison giơ cao bắp ngô vừa thu hoạch tại trang trại nhà mình ở Levan, Utah.

Những người trẻ tuổi đang tham gia thu hoạch lúa tại sự kiện được tổ chức tại nông trại cách Tokyo 80km về phía đông, thành phố Isumi, tỉnh Chiba, Nhật Bản. Theo báo cáo mới nhất của Nhật, 4.63 triệu ha lúa ở Nhật chủ yếu do các nông dân trên 65 tuổi canh tác. Chính vì thế những sự kiện như thế này, sẽ giúp những người trẻ hay cư dân thành phố hiểu hơn công việc của người nông dân và kích thích sự trẻ hóa đội ngũ sản xuất nông nghiệp ở nước này.

Sinh viên làm thêm trên những cánh đồng gần ngôi làng Putniki, cách Minsk, thành phố lớn nhất Bê-la-rút 40km về phía tây bắc.

Lao động nhập cư từ Mexico và Nicaragua thu hoạch thuốc lá Burley trên trang trại Tucker, Mỹ.

Lloyd Giles thay ca cho vợ lái chiếc máy gặt đập liên hoàn trên cánh đồng 160 mẫu Anh của gia đình tại High River, Alberta, Canada. 

 

Ông Basheer Habaybeh (bên phải) đang thu hoạch vừng trên cánh đồng trong ngôi làng ở ờ Tây Sanour, gần Jenin, Palestine.

Máy gặt đập liên hợp thu hoạch trên cánh đồng lúc mạch gần thị trấn Benesov, 50 cây về phía nam Prague, Cộng hòa Séc. Viện thống kê Séc cho hay, năm nay có vẻ sẽ là một mùa bội thu của những người nông dân nơi đây.

Herve Zarka, công nhân muối đang thu hoạch sản phẩm tại L'Epine, trên đảo Noirmoutier, miền tây nước Pháp. Mỗi năm đảo Noirmoutier cung cấp 2.500 tấn muối.

Thu hoạch cọ tại trang trại ở Deir El Balah, phía nam Dải Gaza. Mùa thu hoạch nơi đây thường bắt đầu vào những ngày đầu tháng 10, sau cơn mưa đầu tiên.

 

Thu hoạch nho sản xuất  Champagne tại Buxeuil, Pháp.

Sinh viên làm thêm tại một trang trại khoai tây gần làng Timki, Belarus. Họ sẽ nhận được tiền công là 60.000 rúp ($ 5.5) cho 4h làm việc cùng với rau cho nhà bếp của trường.

Khoảnh đất trồng thảo dược tại Kolontar, 167 km về phía tây nam Budapest, Hungary. Ngày 4/10/2010, hồ chứa bùn đỏ, chất thải từ một nhà máy nhôm gần đó đã bị vỡ. Gần một triệu mét khối bùn hóa chất độc hại đã làm ngập ba ngôi làng gần Kolontar, giết chết 10 người và làm 123 người bị thương nặng. Đây được coi là thảm họa sinh thái tồi tệ nhất của Hungary. Những cây thảo dược này được trồng trên lớp đất mới phủ trên lớp đất ô nhiễm bên dưới.

Những quả táo Turkey Knob, Virginia nổi tiếng đang chờ đến nhà máy để phân loại, đóng gói và tung ra thị trường.

 

Thu hoạch nho trên cánh đồng gần àng Kachreti, 80 km về phía đông Tbilisi, Georgia. Ở đây, rượu vang là một trong những sản phẩm xuẩt khẩu.

Những quả bí ngô khổng lồ tham Festival của Hội làm vườn Hoàng gia (Royal Horticultural Society - RHS) được tổ chức tại London, Anh. Đây là nơi những người đam mêm làm vườn trên khắp cả nước giới thiệu những sản phẩm nông nghiệp tốt nhất được trồng tại nhà.

 

Người nông dân Sajed Mohammed trên cánh đồng bông gần Kunduz, Afghanistan.

Cánh đồng khoai tây ở làng Pestova, phía tây bắc của Prishtina. Prishtina là thủ phủ và cũng là thành phố lớn nhất Kosovo. Ngôi làng tổ chức ngày lễ khoai tây vào ngày 1/10 hàng năm. Sản phẩm được bán cho nhà máy sản xuất khoai tây chiên ở địa phương nhằm thúc đẩy nền kinh tế.

Những bông súp lơ đang được thu hoạch tại ngôi làng Smith, ngoại ô thành phố Shillong, Meghalaya, Ấn Độ. Tại đây, người dân tộc Khasi sống chủ yếu dựa vào nông nghiệp.

Ngô tách hạt được chuyển vào xe tải trong cơn mưa tầm tã tại Grand Island, Nebraska.

Công việc thu hoạch cà rốt của những người thất nghiệp gần làng Malashki, khoảng 40 km về phía tây bắc của Minsk. Họ nhận được 80.000 rúp Belarus ($ 8.8) và vài cân cà rốt vào cuối ngày.

Thu hoạch ngô bằng máy ở Levan, Utah.

Ngư dân Ba Lan kéo lưới từ đầm Milickie, trong làng Grabownica, phía tây nam Ba Lan. Mùa thu hoạch cá bắt đầu từ tháng 10, trước khi diễn ra kỳ nghỉ giáng sinh.

Rạng sáng ngày 24/9, những trái nho đầu tiên được thu hoạch ở vườn nho "Moulin a Vent", gần Chenas, Beaujolais, miền đông nước Pháp. Công việc thu hoạch sẽ kéo dài đến ngày 20/10.

Máy liên hợp làm việc trên cánh đồng lúa mỳ rộng lớn gần làng Divnoye, phía đông bắc Stavropol, miền nam nước Nga. 

Người dân ngôi làng Kashmir đập lúa sau khi thu hoạch ngoài cánh đồng ở làng Boras, khoảng 40km về phía đông bắc Srinagar, Ấn Độ. Nông nghiệp là nguồn cung cấp thực phẩm, thu nhập cũng như việc làm tại khu vực nông thôn Ấn Độ.

Vườn nho gần Johannisberg, miền trung nước Đức.

Những thửa ruộng bậc thang và người phụ nữ H'mông thu hoạch lúa ở Mù Cang Chải, Việt Nam.

Quả cọ được hái từ trên cây ở Khan Yunis, ở phía nam Dải Gaza.

 

Ảnh chụp tại Giao Châu, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Theo bộ Nông nghiệp Trung Quốc, sản lượng lương thực năm 2012 đạt mức kỷ lục là 589.600.000 tấn. Dự kiện năm 2013 Trung Quốc sẽ đạt mức kỷ lục mới.

Thu hoạch lúa mì tại một trang trại gần làng Lakino, phía bắc thành phố Krasnoyarsk, Siberia, nước Nga. Kế hoạch gieo hạt vụ đông 2014 của Nga đã phải trì hoãn do mưa kéo dài ở một số vùng.

An Bình

Boston