Angola: Eni đầu tư 7 tỷ USD vào lĩnh vực năng lượng

14:23 | 09/04/2021

370 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau khi hợp tác với Sonangol, Eni đang đứng đầu trong lĩnh vực dầu mỏ của Angola, nơi thiếu vốn đầu tư đáng kể trong nhiều năm qua, đặc biệt là trong lĩnh vực thăm dò.
Angola: Eni đầu tư 7 tỷ USD vào lĩnh vực năng lượng

Vào ngày 9 tháng 4, Tổng thống Angola João Lourenço và Claudio Descalzi, Giám đốc điều hành của công ty Ý Eni, đã gặp nhau để thảo luận về các dự án của công ty tại nước này. Trong cuộc họp, ông chủ của Eni đã nói với nhà lãnh đạo Angola rằng công ty có kế hoạch đầu tư 7 tỷ USD vào lĩnh vực này trong vòng 4 năm tới.

Quyết định này của Eni phù hợp với chiến lược tăng trưởng của công ty và các lĩnh vực được nhắm mục tiêu đầu tư này, trong số các lĩnh vực khác là thăm dò, sản xuất, lọc dầu và năng lượng mặt trời. Nhà sản xuất Ý cũng đã hợp tác với công ty hydrocacbon đại chúng (Sonangol) để xây dựng 800 MW năng lượng tái tạo tại quốc gia này vào năm 2025.

Hơn hết, khoản đầu tư này sẽ là một luồng gió mới thực sự cho lĩnh vực có sản lượng đang suy giảm do sự trưởng thành của nhiều mỏ đang hoạt động ở Angola.

Angola đã tìm cách cải thiện môi trường đầu tư bằng cách thay đổi các điều kiện tài chính và luật pháp. Thật vậy, giá dầu giảm và sự gia tăng cạnh tranh về đầu tư đã thúc đẩy nhiều nước châu Phi tạo điều kiện cho các công ty nước ngoài tiếp cận lĩnh vực dầu mỏ của họ, đồng thời giảm gánh nặng về thuế.

Eni hiện đang sản xuất 120.000 thùng dầu tương đương mỗi ngày ở Angola và đang tập trung nỗ lực vào khai thác dầu khí ngoài khơi, với tổng diện tích đã phát triển và chưa phát triển là 21.441 km2.

IMF cứu trợ Angola vì giá dầu thấpIMF cứu trợ Angola vì giá dầu thấp
Kỷ nguyên mới của dầu khí AngolaKỷ nguyên mới của dầu khí Angola
Ra mắt Cổng thông tin điện tử doanh nghiệp Việt Nam - AngolaRa mắt Cổng thông tin điện tử doanh nghiệp Việt Nam - Angola

Nh.Thạch

AFP