Ấn Độ tăng thêm 2,6 tỷ USD để sản xuất năng lượng mặt trời

13:28 | 02/02/2022

256 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Tài chính Ấn Độ vừa cho biết quốc gia này sẽ phân bổ thêm 195 tỷ rupee (tương đương 2,62 tỷ USD) để thúc đẩy đầu tư vào sản xuất thiết bị năng lượng mặt trời.

Theo báo cáo về ngân sách liên bang, Bộ trưởng Tài chính Nirmala Sitharaman cho biết Ấn Độ sẽ khuyến khích liên kết sản xuất dành cho việc sản xuất các mô-đun hiệu quả cao, với ưu tiên cho các đơn vị sản xuất tích hợp đầy đủ từ polysilicon đến mô-đun điện mặt trời.

Sumant Sinha, giám đốc điều hành của nhà sản xuất năng lượng tái tạo và nhà sản xuất thiết bị năng lượng mặt trời ReNew Power, cho biết việc phân bổ bổ sung là một động thái đáng hoan nghênh, nói thêm rằng chi tiêu ước tính mới cao hơn bốn lần phân bổ năm ngoái.

Ấn Độ tăng thêm 2,6 tỷ USD để sản xuất năng lượng mặt trời
Ấn Độ tăng thêm 2,6 tỷ USD để sản xuất năng lượng mặt trời

Đồng thời, ông Sinha cho biết thêm “Điều này sẽ tạo động lực to lớn để hỗ trợ khả năng tự lực trong khi hướng tới mục tiêu đạt được 280 GW năng lượng mặt trời vào năm 2030”.

Bộ Tài chính Ấn Độ cũng thông báo rằng Chính phủ sẽ phát hành trái phiếu xanh, trong đó khoản tiền này nhắm vào một dự án thân thiện với môi trường, trong nỗ lực huy động tiền cho các dự án của Chính phủ khi Ấn Độ tìm cách giảm cường độ carbon trong nền kinh tế của nước này.

Đánh giá về việc này, Aarthi Sivanandh, đối tác của công ty luật J. Sagar Associates, cho biết: “Sức hấp dẫn của trái phiếu xanh có chủ quyền sẽ mang lại lợi ích cho khả năng đi vay của chúng tôi ở nước ngoài, vì chúng tôi thể hiện sự tín nhiệm đối với các nhà đầu tư nước ngoài và nguồn vốn trong nước”.

Trước đó, Chính phủ Ấn Độ cũng đã công bố bốn dự án thí điểm về khí hóa than và chuyển hóa than thành hóa chất, các dự án này sẽ được đánh giá về khả năng tài chính và kỹ thuật.

Giá khí đốt tăng cao là tín hiệu vui cho công ty lớn nhất Ấn ĐộGiá khí đốt tăng cao là tín hiệu vui cho công ty lớn nhất Ấn Độ
Vì sao Ấn Độ giảm mạnh nhập dầu từ OPECVì sao Ấn Độ giảm mạnh nhập dầu từ OPEC
Năng lượng xanh, sạch là chìa khóa giảm tác động biến đổi khí hậuNăng lượng xanh, sạch là chìa khóa giảm tác động biến đổi khí hậu
Năng lượng mặt trời chiếm một nửa công suất phát điện mới của Hoa Kỳ trong năm 2022Năng lượng mặt trời chiếm một nửa công suất phát điện mới của Hoa Kỳ trong năm 2022

P.V