Ấn Độ - huyền bí như truyền thuyết

17:18 | 11/04/2013

3,784 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Một Ấn Độ hiện lên huyền bí, cổ xưa, đầy màu sắc và tĩnh lặng trong ảnh của Trey Ratcliff. Những bức ảnh theo trường phái HDR càng khiến người ta thêm say mê đất nước này.

Bầu trời trên ngôi đền Taj Mahal nổi tiếng của Ấn Độ chuyển mình trong ảnh của Trey Ratcliff.
Con sông này là nơi người đã khuất được an táng. Người thân sẽ rải một phần tro cốt của người đã khuất xuống dòng sông này để người đó bắt đầu một chu kỳ của sự sống mới. Đây thực sự là một nơi rất yên bình với hình ảnh dòng sông lững lờ trôi, màn sương huyền ảo như luôn bao phủ không khí và sự tĩnh lặng của những người đến đây.
Có thể rất nhiều người quen gọi Taj Mahal là đền thờ. Thế nhưng trên thực tế đây là một lăng mộ và đây là hình ảnh của người gác lăng mộ Taj Mahal.
Người phụ nữ này chưa một lần cắt tóc và đang thành kính trên con đường hành hương đến một ngôi đền Hindu.
Khi lang thang ở Ấn Độ, các nhiếp ảnh gia sẽ hoàn toàn bị choáng ngợp bởi có quá nhiều thứ để đưa vào ảnh. Những bức tường nhiều màu sắc được trang trí bằng nhiều hình khối khiến cho lối kiến trúc ở đây trở nên độc đáo, tạo sự thích thú cho người đến tham quan.
Trey Ratcliff tâm sự rằng: Anh không thể chờ cho đến khi có cơ hội quay lại Ấn Độ lần thứ hai. Vì thế anh chụp không ngừng nghỉ, cảm thấy như chưa bao giờ là đủ vậy. Đây là một ngôi đền đẹp và rộng lớn ở Agra, Ấn Độ và một góc chụp đẹp dành cho công trình kiến trúc này.
Mặc cho thời gian tàn phá, những bức tường khảm trang sức và đá quý của ngôi đền Hindu vẫn lung linh và rất ấn tượng. 
Cung điện Akbar chỉ chiếm 1/10 lượng khách du lịch đến Taj Mahal thế nhưng đây là địa điểm tuyệt đẹp dành cho các nhiếp ảnh gia khám phá các góc máy.
Trey Ratcliff thực sự rất tò mò đằng sau cánh cửa nhỏ kia có điều gì đang diễn ra. Thế nhưng, sự bất đồng ngôn ngữ khiến cho anh chẳng thể khám phá ra điều gì ngoài những đôi dép nằm ngoài cửa cùng sự lắc đầu liên tục của người đàn ông này. Một cuộc trò chuyện dễ chịu mặc dù cả hai chẳng hiểu bất kỳ từ gì người kia nói ra.
Khi đến Ấn Độ có lẽ Taj Mahal là địa điểm được yêu thích nhất dành cho khách du lịch, nhiếp ảnh gia và cả những người sùng đạo. Trey Ratcliff dành trọn một ngày để chụp ảnh tại đây. Khi đến đây, bạn phải đi chân trần nhưng yên tâm vì đá cẩm thạch sẽ giữ cho chân bạn mát mẻ ngay cả khi thời tiết nóng nực.
Taj Mahal luôn kín những người hành hương sùng đạo đến từ khắp Ấn Độ.
Người đàn ông oai vệ bảo vệ trên con đường dẫn tới Agra.
Bức ảnh mang tên: Vũ điệu của thần thánh.
Những món ăn đường phố của Ấn Độ đôi khi thật khó để gọi tên.
Đôi khi người ta có xu hướng đánh lừa bản thân mình thay vì dành nhiều thời gian để ngồi lại và suy nghĩ. Trey Ratcliff cũng từng như thế cho đến khi anh bắt gặp người đàn ông này ở phía bắc Delhi. Ông ngồi đó rất lâu và dường như đang suy ngẫm về điều gì đó với dáng ngồi này và cặp mắt nhìn xa xăm kia.

Mời độc giả cùng chiêm ngưỡng tiếp những bức ảnh đáng kinh ngạc của Trey Ratcliff về Ấn Độ theo phong cách HDR.

Đôi điều về nhiếp ảnh gia Trey Ratcliff

Trey Ratcliff hiện sống ở Austin, Texas, Mỹ. Ông tốt nghiệp Đại học Southern Methodist chuyên ngành Khoa học máy tính và Toán học. Tuy nhiên sau này, vốn có máu "phiêu lưu" trong người, ông đã quyết định chọn nghề nhiếp ảnh. Trong cuộc sống, ông tự nhận mình là con người khiêm tốn, luôn thích khám phá cái mới. Theo chia sẻ của Ratcliff, trên mỗi hành trình phiêu lưu mới, ông luôn nhận được sự ủng hộ người vợ và các con.

Ratcliff là nhiếp ảnh gia đặc biệt ưa thích trường phái ảnh HDR, vốn nhấn mạnh vào phần highlight (nổi nhất, sáng nhất) và shadow (tối, mờ) làm xóa mờ ranh giới giữa thực và ảo.

RatCliff từng du lịch đến rất nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là châu Á (trong đó có cả Việt Nam). Ở bất cứ nơi đâu, ông đều ghi lại dấu ấn cảnh đẹp thông qua những bức ảnh nghệ thuật đặc biệt theo trường phái HDR.

An Bình

Báo nước ngoài

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc