Ấn Độ đang “chết ngộp” trong nguồn cung LNG do đại dịch Covid-19

19:36 | 19/05/2021

1,046 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tại Ấn Độ, tình hình y tế hiện nay do vi-rút Coronavirus đang gây ảnh hưởng không ngờ tới lĩnh vực nhiên liệu hóa thạch, đặc biệt là nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG). Trong bối cảnh nhu cầu giảm do nền kinh tế tăng trưởng chậm lại, Ấn Độ đang phải đối mặt với nguồn cung LNG quá nhiều.
Ấn Độ đang “chết ngộp” trong nguồn cung LNG do đại dịch Covid-19

Ít nhất ba nhà nhập khẩu lớn của LNG, bao gồm cả Indian Oil Corp, sẽ yêu cầu các nhà cung cấp hoãn giao hàng dự kiến ​​vào tháng 5 và tháng 6, theo các phương tiện truyền thông chuyên về vấn đề này. Do đại dịch, Indian Oil thậm chí đã chuyển hướng một số hãng vận chuyển LNG của mình để vận chuyển oxy y tế lỏng đến các bang có nhu cầu.

Sự sụt giảm tiêu thụ của Ấn Độ không chỉ liên quan đến LNG. Theo dữ liệu công khai, nhu cầu nhiên liệu tổng thể đã giảm trong tháng 5 này, chẳng hạn, doanh số bán xăng và dầu diesel từ ngày 1 đến ngày 15 tháng 5 giảm khoảng 20%, trong đó mức tiêu thụ nhiên liệu máy bay giảm gần 38% so với tháng trước.

BP vận động hành lang cho khí ga ở EU cho thấy bất đồng về con đường tiến tới cân bằng các-bonBP vận động hành lang cho khí ga ở EU cho thấy bất đồng về con đường tiến tới cân bằng các-bon
Mỹ sắp rút quân khỏi PhilippinesMỹ sắp rút quân khỏi Philippines
Covid-19 làm trì hoãn các hoạt động vận chuyển dầu ở Ấn ĐộCovid-19 làm trì hoãn các hoạt động vận chuyển dầu ở Ấn Độ

Nh.Thạch

AFP