Amityville - Ngôi nhà ma ám

12:13 | 12/05/2019

5,286 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Amityville nằm ở số 112 Ocean Avenue, thị trấn Babylon, Suffolk County (New York, Mỹ). Ngôi nhà này chỉ thực sự nổi tiếng sau vụ ám sát 6 người trong một gia đình vào một buổi tối kinh hoàng năm 1974.

Căn nhà này nổi tiếng suốt những năm 70 của thế kỷ trước sau khi một thành viên của gia đình Lutz, chủ nhà, công bố với truyền thông hàng loạt những sự kiện kinh hoàng từng diễn ra tại đây.

amityville ngoi nha ma am
Căn nhà ma ám Amityville.

Trước đó, Amityville đã được biết đến với vụ thảm sát kinh hoàng 6 người trong gia đình DeFeo. Đó là buổi tối 13-11-1974, một thanh niên tên là Ronald "Butch" DeFeo đang tổ chức buổi tiệc chào đón sinh nhật lần thứ 23 của mình thì nhận được hung tin, cả gia đình anh, gồm vợ chồng ông bà Ronald Sr. và Louise cùng 4 đứa trẻ Allison, Marc, John và Matthew bị bắn chết. Điều đáng nói là thủ phạm chính là cậu con trai cả Ronald 'Butch' DeFeo bắn chết cả nhà bằng khẩu súng trường Marlin.

amityville ngoi nha ma am
Bề ngoài lạnh lẽo của ngôi nhà

Các nạn nhân được tìm thấy với nhiều vết đạn trên người. Điều bất ngờ nhất là thủ phạm của vụ án này: Ronald DeFeo Jr - cũng chính là một thành viên trong gia đình. Hắn đã nhẫn tâm xuống tay với cha mẹ và bốn người anh em của mình bằng một khẩu súng.

Chủ mới của ngôi nhà

Hơn một năm sau vụ việc trên, đôi vợ chồng mới cưới George và Kathy Lutz, cùng 3 đứa con riêng của cô vợ Kathy chuyển về đây sống.

Ngay khi gia đình này chuẩn bị sắp xếp đồ đạc, họ đã phát hiện những điều bí ẩn. Đầu tiên là những con ruồi bao vây ngôi nhà, sau đó xuất hiện những điểm lạnh gáy trong phòng và hành lang, đến mùi hương kỳ lạ và những âm thanh bí ẩn trong đêm.

Những hiện tượng khác càng đáng sợ hơn: Đồ vật bay vèo vèo qua phòng, những bức tường chảy nước nhờn màu xanh lá cây, căn phòng màu đỏ bí ẩn dưới tầng hầm và kinh dị hơn cả là những đôi mắt sáng rực trong đêm của một sinh vật giống như lợn ma.

amityville ngoi nha ma am
Ngôi nhà tuyệt đẹp lẽ ra là nơi mơ ước của nhiều người

Chủ nhân mới của ngôi nhà - George Lutz - thường xuyên tỉnh giấc vào cùng một thời điểm là 3.15 phút mỗi sáng. Đây là thời gian xảy ra vụ án mạng, giờ chết của gia đình DeFeo.

Ngôi nhà bị đàn ruồi tấn công cho dù lúc đó đang là mùa đông lạnh giá. Kathy thường xuyên mơ thấy những giấc mơ về vụ giết người. Cách thức và nơi nó diễn ra. Cô cũng cảm thấy có mộ thế lực vô hình ôm lấy mình.

Họ tìm thấy một căn phòng bí mật không có trong sơ đồ và gọi là Căn phòng đỏ do màu đỏ đặc trưng trên những bức tường của nó. Con chó Harry không hiểu sao luôn gầm gừ sủa khi tới gần căn phòng.

Không khí quanh nhà luôn bốc lên một mùi lãnh lẽo và hôi thối dù chả có gì và cũng không có tí gió máy nào. Cô con gái 5 tuổi của họ thì bắt đầu tưởng tượng thấy một người bạn tên Jodie với hình dáng một con lợn có đôi mắt đỏ sọc.

George thường xuyên nghe thấy những âm thanh kỳ lạ, có lúc còn bị chúng đánh thức. Tuy nhiên, mỗi lần chạy tới nơi phát ra âm thanh thì nó biến mất.

Một buổi tối George nhìn thấy trên cửa sổ phòng cô con gái có hai đốm đỏ sáng rực. Khi chạy lên thì không phát hiện ra gì. Cô bé nói đó là Jodie. Cửa nẻo và khoá trong nhà bị phá hỏng và không rõ nguyên nhân. (???). Một thứ chất lỏng màu xanh rỉ ra từ các hốc tường và gác xép.

Cây thánh giá dài tới 12 inches trong phòng nhưng cứ quay tròn liên tục cho tới khi văng xuống đất. Từ nó bốc lên một mùi chua khó chịu…

amityville ngoi nha ma am

Nội thất của căn nhà vẫn được giữ lại, bao trùm lên đó là vẻ lạnh lẽo rợn tóc gáy

George đã nghe nói về vụ giết người, cho rằng ngôi nhà đã bị ma ám vì vậy để mong an toàn, vợ chồng ông mời linh mục đến cầu nguyện.

Những rắc rối bắt đầu khi các linh mục lần lượt bị đuổi khỏi nhà bởi một giọng nói bí ẩn và đầy tức giận; sau đó, trên người các linh mục xuất hiện một mụn nước nhỏ. Rồi tất cả họ đều bỏ cuộc.

Nỗi sợ hãi tăng cao khi cây thánh giá dài 30,5cm trong phòng của họ bỗng nhiên quay tròn giữa không trung, đến lúc nó rơi xuống đất thì bốc mùi chua rất khó chịu.

Cảm thấy vô vọng trước những hiện tượng ma quái diễn ra dồn dập, vợ chồng George và Kathy quyết định chuyển tới nơi khác. Họ sống ở đây vỏn vẹn 28 ngày.

Công chúng chỉ biết sự thật về căn nhà ma ám Amityville sau khi Daniel Lutz, 1 trong 3 người con riêng của bà Kathy, quyết định kể lại.

Sau đó, căn nhà đã được bán cho một người chủ mới. Số nhà và diện mạo bên ngoài cũng được thay đổi để bớt vẻ u ám.

Sự thật phơi bày

Chuyện về ngôi nhà ma ám Amityville một lần nữa trở nên nổi tiếng sau khi Daniel Lutz - một trong những người con của bà Kathay, người đã giữ im lặng suốt 37 năm qua - quyết định kể về những những ký ức ám ảnh thời thơ ấu

Lúc xảy ra án mạng, cảnh sát New York nhanh chóng bắt tay vào điều tra, họ tìm thấy 6 cái "bẫy" trong ngôi nhà tuyệt đẹp này. Không những thế, các cuộc điều tra sau này cho rằng chính Butch DeFeo là kẻ sát nhân, đã giết cha mẹ và bốn người anh em của hắn, với một khẩu súng trường Marlin.

Daniel Lutz - khi ấy mới 10 tuổi - giờ đã bước vào tuổi trung niên với đôi mắt trũng sâu, sắc lạnh và nụ cười bất an. Ông nói rằng những ký ức về ngôi nhà ma và quãng thời gian gia đình ông sống ở đó luôn ám ảnh và đeo bám ông.

amityville ngoi nha ma am
Căn phòng phát ra tiếng động lạ, tiếng la hét, hồn ma hiện hình cũng như đồ đạc thường xuyên bị đảo lộn.

Ông đổ lỗi cho cha dượng George là người mở cửa cho những thế lực đen tối hiện diện và không thể kiểm soát. Ngôi nhà 6 phòng ngủ, có bể bơi và nhà thuyền đáng ra đã là ngôi nhà mơ ước của họ, nhưng cuối cùng lại trở thành cơn ác mộng.

Mặc dù câu chuyện này vẫn còn gây tranh cãi, nhưng nó đã trở thành cảm hứng cho rất nhiều đề tài văn học và điện ảnh ăn khách, ngôi nhà ngày càng trở nên nổi tiếng hơn và nó đã trở thành một địa điểm du lịch thú vị.

Sau này những câu chuỵện trên đã được thu thập và viết thành sách bởi Jay Anson. Một vài bộ phim cũng được mô phỏng theo. Khi được chuyển về tay chủ mới, những sự kiện tại Amityville cũng kết thúc.

"The Amityville Horror: A True Story" là một cuốn sách của Jay Anson được xuất bản vào tháng 9-1977, cũng là cơ sở cho 10 bộ phim sau này được phát hành vào những năm 1979-2011. Cuốn sách được cho là dựa trên những câu chuyện thực tế cuộc sống của gia đình Lutz những ngày sống tại đây.

Nhưng những gì thực sự xảy ra trong ngôi nhà đó vẫn còn gây tranh cãi trong nhiều năm sau khi gia đình nhà Lutz bị lôi kéo vào một cuộc chiến pháp lý vì tiền. Nhiều người bày tỏ hoài nghi về câu chuyện, cho rằng ông Lutz - một thanh tra đất đai - thực sự không đủ khả năng mua ngôi nhà mà sau khi giảm giá vẫn còn tới 80.000USD.

Vẫn nằm trên Ocean Avenue, ngôi nhà cũ của Daniel Lutz đã được bán trao tay với giá 950.000USD 2 năm trước đây. Ngôi nhà có số mới và diện mạo của ngôi nhà cũng đã được thay đổi để bớt sự chú ý hơn của công chúng, nhất là vào những dịp Halloween. Dù có thật hay chỉ là sản phẩm của sự thêu dệt hoặc lừa bịp, ngôi nhà ma ám Amityville được ghi nhận là một trong những địa điểm bí ẩn chưa có lời giải đáp./.

Hòa Thu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc