Âm mưu dùng mỹ nhân kế dụ lính Israel

15:00 | 18/02/2020

197 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Quân đội Israel phát hiện nhóm Hamas dùng tài khoản đóng giả các cô gái đẹp để đánh cắp dữ liệu mật từ điện thoại binh sĩ nước này.

"Nhóm vũ trang Hamas tạo các tài khoản giả mạo, với ảnh đại diện là những phụ nữ trẻ đẹp nhằm cài phần mềm độc hại vào điện thoại của các binh sĩ chúng tôi", trung tá Jonathan Conricus, phát ngôn viên Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), nói trong cuộc họp báo hôm 16/2 tại Jerusalem.

Các tin tặc Hamas sử dụng Facebook, Telegram, Instagram và WhatsApp, giả vờ là những phụ nữ trẻ, gợi cảm để bắt chuyện với binh sĩ Israel. Những "mỹ nhân" giả mạo này sau đó sẽ mời binh sĩ Israel nhấn vào một liên kết tới ứng dụng gần giống Snapchat, song chứa phần mềm độc hại cho phép lực lượng Hamas xâm nhập điện thoại của họ.

Âm mưu dùng mỹ nhân kế dụ lính Israel
Ảnh đại diện của một tài khoản mạng xã hội giả mạo được Hamas sử dụng để lừa lính Israel cài phần mềm độc hại. Ảnh: IDF.

"Phần mềm gián điệp liên kết đến các máy chủ của lực lượng Hamas, một trong số các tài khoản này từng được dùng trong vụ lừa đảo trước đây của họ. Chúng tôi nhận thấy trình độ kỹ thuật của Hamas cao hơn, tiên tiến và tinh vi hơn nhiều so với những lần trước. Họ học hỏi và nâng cao cách chơi của mình", Conricus nói.

Các "cô gái" giả mạo này nói rằng họ mới nhập cư vào Israel và không giỏi tiếng Hebrew nên không thể nghe hay gửi tin nhắn thoại. Ảnh trên các tài khoản này được "ngụy trang" để ngăn lực lượng tình báo Israel truy vết.

Conricus nói hàng chục binh sĩ đã "sập bẫy mỹ nhân kế", tải phần mềm độc hại về điện thoại, song không tiết lộ con số chính xác.

"Các binh sĩ sớm báo cáo hành vi đáng ngờ, giúp quân đội và lực lượng an ninh nội địa Shin Bet theo dõi những chiếc điện thoại này. Họ đang tìm cách loại bỏ những phần mềm độc hại", Conricus nói.

Lực lượng Hamas chưa bình luận về thông tin.

Israel và Hamas nhiều lần đụng độ từ khi phong trào Hồi giáo này kiểm soát khu vực Dải Gaza năm 2007. Hai bên sau đó đạt được thỏa thuận sau các cuộc đàm phán gián tiếp thông qua trung gian là Liên Hợp Quốc và các nước Arab, theo đó Israel nới lỏng phong tỏa Dải Gaza và Hamas hạn chế hoạt động tấn công.

Tuy nhiên, các vụ đụng độ lẻ tẻ giữa Israel và nhóm Hamas vẫn diễn ra. Không quân Israel ngày 16/2 không kích một số mục tiêu của Hamas tại Dải Gaza để đáp trả vụ nã rocket trước đó. Hai bên không thông báo thương vong trong vụ đụng độ.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc