Al-Qaeda dọa sẽ lặp lại “hàng nghìn lần” vụ khủng bố 11/9

11:52 | 10/09/2016

621 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngay trước lễ kỷ niệm 15 năm ngày nước Mỹ bị tấn công 11/9/2001, thủ lĩnh mạng lưới Al-Qaeda (chủ mưu vụ khủng bố trên) tuyên bố trong một video phát tán trên mạng rằng y sẽ lặp lại vụ việc này hàng nghìn lần nếu nước Mỹ không thay đổi chính sách đối ngoại như hiện nay.
tin nhap 20160910114832
Thủ lĩnh Al-Qaeda dọa sẽ lặp lại hàng nghìn lần vụ 11/9

Lãnh đạo Al-Qaeda, Ayman al-Zawahiri, cho biết hắn không hề hối tiếc vì những cuộc tấn công vào Tòa tháp đôi (WTC) và Lầu Năm Góc làm hàng nghìn người ở Mỹ chết cách đây 15 năm.

“Đó là hậu quả mà nước Mỹ phải gánh chịu vì những chính sách của Nhà Trắng đối với các quốc gia trên thế giới và nếu Washington không thay đổi thì những vụ kiểu như 11/9 sẽ được lặp lại cả nghìn lần”- Ayman al-Zawahiri hùng hồn tuyên bố trong đoạn video được phát tán lên internet ngày hôm qua.

Cuối cùng, thủ lĩnh tổ chức khủng bố Al-Qaeda cáo buộc Mỹ vẫn đang tiếp tục tài trợ cho các chính phủ “khủng bố và thối nát”, xâm lược nhiều quốc gia Arập theo đạo Hồi.

Ngày 11/9/2001, hai máy bay dân dụng bị không tặc khống chế lao vào tòa tháp đôi WTC ở New York, giết chết 2.753 người. Một chiếc máy bay khác cũng bị không tặc lái lao vào Lầu Năm Góc, trụ sở của Bộ Quốc phòng Mỹ.

Sau sự kiện này, để tra thù, nước Mỹ đã tiến hành hai cuộc chiến tranh, ở Afghanistan và Libya, khiến hàng nghìn người bị chết.

Đã 15 trôi qua, chính thể tại hai quốc gia trên đã bị lật đổ nhưng người dân vẫn sống trong cảnh chiến tranh triền miên.

Th.Long

RT