Ai Cập xây dựng tổ hợp hóa dầu trị giá 7,5 tỷ USD

09:29 | 30/04/2021

1,047 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ai Cập, quốc gia muốn trở thành trung tâm năng lượng trong tương lai của khu vực, vừa có một bước tiến mới trong việc đạt được mục tiêu này với nỗ lực tăng cường ngành công nghiệp hóa dầu của mình.
Ai Cập xây dựng tổ hợp hóa dầu trị giá 7,5 tỷ USD

Chính phủ Ai Cập đã đạt được thỏa thuận trị giá 7,5 tỷ USD với Công ty Lọc hóa dầu Red Sea National Refining and Petrochemicals và Công ty Phát triển Khu Kinh tế Kênh đào Suez. Thỏa thuận nhằm mục đích xây dựng một khu phức hợp hóa dầu ở vùng Ain Sokhna, phía đông Cairo.

Thông báo về dự án này được đưa ra vào ngày 28 tháng 4 và là một phần trong nỗ lực của Ai Cập nhằm định vị mình là một trung tâm năng lượng lớn ở phía đông Địa Trung Hải. Cơ sở hạ tầng này sẽ được xây dựng trên 3,56 ha và sẽ cho phép sản xuất, đặc biệt là polyethylene, polypropylene, polyester và các sản phẩm dầu mỏ và hóa chất khác.

Đây là một dấu mốc quan trọng đối với Ai Cập, vì nó sẽ không chỉ cung cấp hóa dầu để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trong nước mà còn cho phép xuất khẩu. Cần nhớ rằng dự án này, đã trong giai đoạn nghiên cứu khả thi từ năm 2017, cuối cùng đã có kết quả trong năm nay, bất chấp bối cảnh đại dịch đang hoành hành trên thế giới.

Ai Cập: BP bắt đầu sản xuất khí đốt tự nhiên ở mỏ RavenAi Cập: BP bắt đầu sản xuất khí đốt tự nhiên ở mỏ Raven
Ai Cập: Công ty khí đốt tư nhân lớn nhất Trung Đông thất bại trong việc bán tài sản cho IPR EnergyAi Cập: Công ty khí đốt tư nhân lớn nhất Trung Đông thất bại trong việc bán tài sản cho IPR Energy
Bản tin Dầu khí 23/4: Aramco muốn tái cấp vốn cho khoản vay 10 tỷ USDBản tin Dầu khí 23/4: Aramco muốn tái cấp vốn cho khoản vay 10 tỷ USD

Nh.Thạch

AFP