Ai Cập: Công ty khí đốt tư nhân lớn nhất Trung Đông thất bại trong việc bán tài sản cho IPR Energy

13:00 | 30/11/2021

|
(PetroTimes) - Dana Gas, từng hy vọng cải thiện tình hình tài chính bằng cách bán tài sản của mình ở Ai Cập, hiện phải xem xét lại chiến lược của mình trong bối cảnh bất ổn trong lĩnh vực dầu mỏ.
Ai Cập: Công ty khí đốt tư nhân lớn nhất Trung Đông thất bại trong việc bán tài sản cho IPR Energy

Vào ngày 27/4, công ty khí đốt tư nhân lớn nhất ở Trung Đông Dana Gas báo cáo rằng hợp đồng bán tài sản sản xuất dầu khí trên đất liền của họ ở Ai Cập cho tập đoàn IPR Energy của Texas đã bị hủy bỏ. Thỏa thuận này, lẽ ra đã mang lại cho Dana Gas tổng cộng 236 triệu đô la, đã bị chấm dứt do không xác nhận một số điều kiện tiên quyết.

Được công bố vào tháng 10 năm 2020, thỏa thuận này giữa hai bên nhằm cho phép Dana Gas giảm nợ và củng cố bảng cân đối kế toán. Hiện tại, công ty vẫn tiếp tục đánh giá tác động tài chính của việc hủy bỏ này, nhưng tin rằng đây là cơ hội để công ty duy trì sản lượng của mình, vốn sản xuất khoảng 31.000 thùng dầu mỗi ngày vào năm 2019.

Cần lưu ý rằng các sản lượng đã nói bao gồm các nhượng quyền trên bờ ở các mỏ như El Manzala, West El Manzala, West El Qantara, North El Salhiya cũng như các hợp đồng thuê phát triển liên quan.

Được biết, Dana Gas có kế hoạch khoan một giếng thăm dò ở lô 6 ngoài khơi Ai Cập, trong quý đầu tiên của năm 2023 và tập trung vào việc tăng sản lượng ở khu vực Kurdistan của Iraq.

Năm 2020, doanh thu của công ty đạt 349 triệu đô la so với 459 triệu đô la vào năm 2019, một phần do giá thấp và sản lượng ở Ai Cập giảm 8%. Bất chấp tình hình này, Dana Gas tin tưởng khả năng phục hồi mà công ty đã thể hiện khi đối mặt với đại dịch Covid-19.

Ai Cập khai trương trạm nạp khí CNG di động đầu tiênAi Cập khai trương trạm nạp khí CNG di động đầu tiên
Ai Cập có phát hiện dầu mớiAi Cập có phát hiện dầu mới
PGS nhận được hợp đồng nghiên cứu địa chấn ngoài khơi Ai CậpPGS nhận được hợp đồng nghiên cứu địa chấn ngoài khơi Ai Cập
Union Fenosa Gas từ bỏ các tố tụng Ai CậpUnion Fenosa Gas từ bỏ các tố tụng Ai Cập

Nh.Thạch

AFP