Ai Cập: Khách du lịch lại bị tấn công bằng bom gần kim tự tháp

11:00 | 20/05/2019

546 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ít nhất 17 người, gồm người Nam Phi và Ai Cập, đã bị thương vào ngày 19/5 trong một vụ đánh bom vào xe buýt du lịch gần kim tự tháp Giza nổi tiếng của Ai Cập (phía tây nam Cairo).
ai cap khach du lich lai bi tan cong bang bom gan kim tu thap
Kim tự tháp Giza

Một thiết bị nổ phát nổ ở lối đi của chiếc xe chở du khách đang tiến về kim tự tháp Giza, gần công trường Bảo tàng Cổ vật Ai Cập mới đang được xây dựng.

Những hình ảnh chiếu trên AFPTV cho thấy một chiếc ô tô màu xanh với cửa sổ bị thổi bay bởi sức ép của vật nổ và một chiếc xe buýt màu trắng bị hư hỏng phần đuôi xe nằm dọc theo một con đường mà giao thông đã được nối lại.

"Vụ nổ đã làm hư hại nặng một chiếc xe buýt chở 25 du khách Nam Phi và một chiếc xe chở 4 người Ai Cập. Một số hành khách trên cả hai phương tiện chỉ bị thương nhẹ vì cửa sổ bị vỡ. Hiện họ đã được chăm sóc y tế", một nguồn tin của AFP cho biết.

Vụ việc tương tự diễn ra vào tháng 12/2018, khiến 3 khách du lịch Việt Nam và hướng dẫn viên người Ai Cập thiệt mạng. Một quả bom tự chế đã phát nổ khi họ đi qua xe buýt gần kim tự tháp Giza.

Cuộc tấn công ngày 19/5 diễn ra chỉ hơn một tháng trước khi bắt đầu Cúp bóng đá châu Phi được tổ chức tại Ai Cập từ ngày 21/6-20/7.

Ngành du lịch, quan trọng đối với nền kinh tế Ai Cập, đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự bất ổn chính trị và các cuộc tấn công sau cuộc nổi dậy năm 2011 dẫn đến sự sụp đổ của Tổng thống Hosni Mubarak sau 30 năm nắm quyền.

Từ 14,7 triệu trong năm 2010, số lượng du khách đã giảm xuống còn 5,3 triệu trong năm 2016. Nhưng ngành du lịch Ai Cập đã dần phục hồi từ năm 2017 với 8,3 triệu du khách.

Nh.Thạch (Theo AFP)

ai cap khach du lich lai bi tan cong bang bom gan kim tu thapKhám phá ngoạn mục ở kim tự tháp lâu đời nhất Ai Cập
ai cap khach du lich lai bi tan cong bang bom gan kim tu thap3 kim tự tháp cổ đại bí ẩn nhất hành tinh
ai cap khach du lich lai bi tan cong bang bom gan kim tu thapCó gì bên trong các kim tự tháp Ai Cập?
ai cap khach du lich lai bi tan cong bang bom gan kim tu thapAi Cập muốn cho thuê Kim tự tháp

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc