AFC chốt sân thi đấu vòng loại World Cup: Việt Nam hết cửa đăng cai?

10:36 | 20/01/2021

136 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tờ Siamsport của Thái Lan đưa thông tin AFC vẫn giữ nguyên kế hoạch ban đầu về lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022. Do đó Việt Nam khó trở thành quốc gia đăng cai tất cả các trận còn lại ở bảng G.

Trong ngày hôm qua xuất hiện nhiều thông tin về việc Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chọn Việt Nam và UAE đăng cai các trận còn lại của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á (bảng G).

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh xác nhận rằng thông tin trên là có thật nhưng AFC sẽ chỉ triển khai phương án này trong tình thế bắt buộc và trên thực tế thì giải pháp này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau.

AFC chốt sân thi đấu vòng loại World Cup: Việt Nam hết cửa đăng cai? - 1
AFC vẫn giữ nguyên phương án địa điểm thi đấu vòng loại World Cup 2022

Tuy nhiên, theo tờ Siamsport của Thái Lan, Việt Nam và UAE khó có thể được lựa chọn, AFC vẫn giữ phương án cũ. Theo thông báo của AFC, trận đấu tại UAE (gặp Malaysia ngày 25/3) sẽ diễn ra trên sân Al - Maktoum ở thành phố Dubai với sức chứa 16 ngàn chỗ.

Trong khi đó, trận đấu tại Thái Lan (gặp Indonesia vào tháng 3) sẽ đá trên sân Rajamangala ở Bangkok. Trận đấu tại Indonesia (gặp UAE ngày 30/3) sẽ diễn ra ở thủ đô Jakarta. Trong khi đó, trận đấu mang tính then chốt giành tấm vé đi tiếp giữa chủ nhà Malaysia và đội tuyển Việt Nam (ngày 30/3) dự kiến vẫn tổ chức trên sân vận động quốc gia Bukit Jalil ở Kuala Lumpur.

Cũng theo thông báo của AFC, kế hoạch tổ chức các trận đấu này sẽ chỉ thay đổi khi có sự chỉ đạo về công tác phòng chống Covid-19 của từng chính phủ. Như vậy, nếu không có gì thay đổi, các trận còn lại của bảng G vẫn diễn ra như kế hoạch ban đầu, và đội tuyển Việt Nam không có lợi thế sân nhà.

Dù vậy, với tình hình dịch Covid-19 đang rất khó lường như hiện nay trên thế giới, AFC có thể đưa ra quyết định bất cứ lúc nào.

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, phương án thi đấu tập trung là khả thi nhất nhằm tránh sự giao thoa giữa các quốc gia. Dù thi đấu với phương án nào, thì vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á cũng phải kết thúc trước ngày 15/6.

Theo Dân trí