Aeon cam kết sử dụng 100% năng lượng tái tạo tại hơn 160 trung tâm thương mại Nhật Bản

16:21 | 12/01/2022

291 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Aeon Mall đã cam kết cung cấp 100% năng lượng tái tạo cho hơn 160 trung tâm mua sắm ở Nhật Bản vào năm 2040 bằng cách mua năng lượng mặt trời và tự sản xuất.

Cách tiếp cận này khác với phương pháp chủ đạo của Nhật Bản về việc cắt giảm lượng khí thải carbon dioxide của doanh nghiệp, vốn liên quan đến chứng chỉ năng lượng sạch.

Sáng kiến ​​của Aeon Mall sẽ chỉ chiếm 0,2% tổng lượng điện tiêu thụ của Nhật Bản, sử dụng khoảng 2 tỷ kWh mỗi năm, có thể khuyến khích các doanh nghiệp khác ở đây đẩy nhanh nỗ lực khử carbon. Công ty mẹ Aeon, tập đoàn bán lẻ hàng đầu Nhật Bản tính theo doanh số, chiếm gần 1% tổng doanh thu của cả nước.

Aeon cam kết sử dụng 100% năng lượng tái tạo tại hơn 160 trung tâm thương mại Nhật Bản
Aeon cam kết sử dụng 100% năng lượng tái tạo tại hơn 160 trung tâm thương mại Nhật Bản

Việc chuyển đổi sang năng lượng mặt trời sẽ bắt đầu vào năm 2022. Cùng với việc lắp đặt các tấm pin mặt trời tại các địa điểm của mình, Aeon Mall sẽ ký các thỏa thuận mua bán điện của công ty (PPA) - hợp đồng dài hạn theo đó người dùng trực tiếp mua tất cả sản lượng từ một nhà sản xuất năng lượng sạch. Pin cũng sẽ được lắp đặt tại các trung tâm mua sắm để đảm bảo dòng điện ổn định.

Aeon Mall cũng sẽ hướng đến cộng đồng cư dân. Bắt đầu từ năm nay, họ sẽ nhận được các điểm mua sắm để cung cấp lượng điện dư thừa từ hệ thống điện mặt trời tại nhà cho Aeon Mall thông qua xe điện của họ.

Năng lượng cũng sẽ được mua từ các nguồn tái tạo như gió, sinh khối, hydro. Công ty sẽ xem xét đầu tư vào lĩnh vực này, hoặc đầu tư xây dựng các trạm phát điện.

Aeon đã ký kết sáng kiến ​​toàn cầu RE100 về tiêu thụ 100% năng lượng tái tạo và tìm cách đạt được mức phát thải khí nhà kính thuần bằng không (net zero) từ các hoạt động kinh doanh của mình vào năm tài chính 2040. Bên cạnh Aeon Mall, các siêu thị của tập đoàn cũng sẽ theo đuổi quá trình chuyển đổi sang năng lượng sạch.

Aeon Mall hiện cũng điều hành các trung tâm thương mại ở Trung Quốc và Đông Nam Á.

Các công ty khác trong lĩnh vực bán lẻ của Nhật Bản cũng đang áp dụng năng lượng tái tạo. Seven & i Holdings, công ty đứng sau chuỗi 7-Eleven, bắt đầu mua điện mặt trời của Nippon Telegraph and Telephone vào năm 2021. Chuỗi cửa hàng tiện lợi Lawson sẽ bắt đầu sử dụng năng lượng mặt trời do công ty mẹ là Mitsubishi Corp., sản xuất vào năm 2022.

Đối với hầu hết các công ty ở Nhật Bản, các nỗ lực về năng lượng sạch liên quan đến việc mua điện với chứng chỉ năng lượng nhiên liệu không pha loãng chứng minh rằng năng lượng được tạo ra từ các nguồn tái tạo. Nhưng nhiều người phàn nàn rằng quá trình này phức tạp và tốn kém.

Bên ngoài Nhật Bản, các PPA công ty rất phổ biến. Theo BloombergNEF, các doanh nghiệp trên khắp thế giới đã mua khoảng 23 GW năng lượng sạch thông qua các PPA của công ty vào năm 2020 - tương đương với 23 nhà máy điện hạt nhân.

Nhật Bản thúc đẩy lắp đặt cáp ngầm để quyết việc thiếu điện tại TokyoNhật Bản thúc đẩy lắp đặt cáp ngầm để quyết việc thiếu điện tại Tokyo
Sẽ tối ưu phát triển năng lượng sạch?Sẽ tối ưu phát triển năng lượng sạch?
Hơn 80% công ty năng lượng đang đầu tư hoặc xem xét gia nhập thị trường hydroHơn 80% công ty năng lượng đang đầu tư hoặc xem xét gia nhập thị trường hydro
Năng lượng từ gió và mặt trời có thể cung cấp hầu hết nhu cầu năng lượng của thế giớiNăng lượng từ gió và mặt trời có thể cung cấp hầu hết nhu cầu năng lượng của thế giới

H.A

  • vietinbank