ADNOC Gas ký kết thỏa thuận cung cấp LNG trị giá hàng trăm triệu USD với PetroChina

15:22 | 07/09/2023

617 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - ADNOC Gas có trụ sở tại Abu Dhabi đã đạt được thỏa thuận trị giá từ 450 - 550 triệu USD để cung cấp LNG cho một công ty con của PetroChina Company Limited, một trong những nhà khai thác và phân phối dầu khí hàng đầu tại Trung Quốc.
Giá khí đốt châu Âu biến động khi các thương nhân chờ đợi thông tin đình công ở ÚcGiá khí đốt châu Âu biến động khi các thương nhân chờ đợi thông tin đình công ở Úc
Nga sắp hoàn tất tuyến đường ống dẫn khí đốt Power of Siberia-2 tới Trung QuốcNga sắp hoàn tất tuyến đường ống dẫn khí đốt Power of Siberia-2 tới Trung Quốc
ADNOC Gas ký kết thỏa thuận cung cấp LNG trị giá hàng trăm triệu USD với PetroChina
Ảnh minh họa

Thỏa thuận này nhấn mạnh sự hiện diện toàn cầu ngày càng tăng của ADNOC Gas, đặc biệt là ở thị trường Đông Nam Á.

Khí tự nhiên đóng vai trò quan trọng như một loại nhiên liệu chuyển tiếp, tạo ra lượng khí thải carbon thấp hơn so với các nhiên liệu hóa thạch khác. Do đó, ADNOC Gas cam kết đảm bảo nguồn cung cấp đáng tin cậy cho khách hàng trên toàn thế giới.

Giám đốc điều hành ADNOC Gas Ahmed Mohamed Alebri cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi ký thỏa thuận cung cấp LNG với PetroChina. Thỏa thuận giúp tăng cường hơn nữa sự hiện diện của chúng tôi tại một trong những thị trường khí đốt phát triển nhanh nhất thế giới. Trung Quốc tiếp tục là thị trường trọng điểm của ADNOC Gas và thỏa thuận này càng củng cố thêm vai trò của chúng tôi là nhà cung cấp LNG lớn ở Đông Nam Á và xa hơn nữa".

Ông nói: “LNG đóng vai trò là nguyên liệu thô quan trọng trong chuỗi giá trị công nghiệp và tính linh hoạt của nó cho phép ứng dụng trong nhiều ngành công nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế”.

Về thỏa thuận, Chủ tịch PetroChina Wu Junli cho biết: "Năng lượng là lĩnh vực hợp tác quan trọng giữa Trung Quốc và UAE. Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với ADNOC Gas, một công ty cam kết cung cấp năng lượng ổn định và đáng tin cậy với lượng khí thải carbon thấp".

Ông nói: “Thỏa thuận này cho thấy sự mở rộng hợp tác giữa hai công ty và tái khẳng định cam kết của PetroChina đối với ADNOC Gas với tư cách là đối tác toàn cầu của chúng tôi”.

Thỏa thuận giữa hai công ty ký sau một số thỏa thuận bán LNG quốc tế quan trọng của ADNOC Gas, trong đó có cả các thỏa thuận với Công ty thăm dò dầu khí Nhật Bản (JAPEX), TotalEnergies Gas and Power và India Oil Corporation (IOCL). Điều đó nhấn mạnh vị thế của ADNOC Gas là đối tác xuất khẩu toàn cầu.

Yến Anh

TradeArabia