Abu Dhabi trao giấy phép thăm dò tại 2 Lô dầu khí ngoài khơi cho Eni và PTTEP

06:17 | 15/01/2019

277 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công ty Dầu khí Quốc gia Abu Dhabi (Adnoc) mới đây đã trao giấy phép thăm dò hai lô dầu khí 1 và 2 ngoài khơi phía Tây Bắc Abu Dhabi cho liên doanh nhà thầu do Tập đoàn Eni của Ý và PTTEP của Thái Lan dẫn đầu.

Đây là các lô dầu khí được cấp phép đầu tiên trong số các lô được đưa ra đấu thầu thương mại hồi tháng 4 năm 2018 trong chiến lược cấp phép thăm dò cho các lô mở đầu tiên của Abu Dhabi.

abu dhabi trao giay phep tham do tai 2 lo dau khi ngoai khoi cho eni va pttep

Theo các điều khoản của thỏa thuận, Eni sẽ là công ty điều hành tại các khu nhượng quyền này. PTTEP và Eni mỗi bên sẽ nắm giữ 100% cổ phần trong giai đoạn thăm dò và đầu tư ít nhất ~230 triệu USD cho công tác thăm dò thẩm lượng tại các phát hiện dầu khí thuộc Lô số 2, đồng thời lập các kế hoạch thăm dò và thẩm lượng cho Lô số 1. Tổng diện tích của cả hai Lô dầu khí trên ở vào khoảng 8.000 km2.

abu dhabi trao giay phep tham do tai 2 lo dau khi ngoai khoi cho eni va pttepADNOC trao 10% cổ phần tại dự án khí chua Ghasha cho Wintershall
abu dhabi trao giay phep tham do tai 2 lo dau khi ngoai khoi cho eni va pttepWood nhận được gia hạn hợp đồng trị giá hàng triệu USD cho dự án Upper Zakum

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)