Ả Rập Xê-út sẽ tiếp tục cắt giảm sản lượng đến khi giá dầu đạt 110 USD/thùng?

09:16 | 25/10/2023

4,412 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhà giao dịch dầu mỏ Pierre Andurand cho biết ông kỳ vọng Ả Rập Xê-út sẽ duy trì các biện pháp hạn chế nguồn cung hiện tại cho đến khi giá đạt ít nhất 110 USD/thùng, Bloomberg đưa tin.
Giá dầu lên quá cao, Ả Rập Xê-út có thể từ bỏ cắt giảm sản lượng sớm hơn dự kiếnGiá dầu lên quá cao, Ả Rập Xê-út có thể từ bỏ cắt giảm sản lượng sớm hơn dự kiến
Hiệp ước dầu mỏ Ả Rập Xê-út - Nga có dấu hiệu suy yếu?Hiệp ước dầu mỏ Ả Rập Xê-út - Nga có dấu hiệu suy yếu?
Ả Rập Xê-út sẽ tiếp tục cắt giảm sản lượng đến khi giá dầu đạt 110 USD/thùng?
Ông Pierre Andurand, người sáng lập Andurand Capital Management LLP

Khi hàng tồn kho giảm trong những tháng tới, “đến một lúc nào đó, thị trường sẽ phải cầu xin thêm nguồn cung”, người sáng lập Andurand Capital Management LLP cho biết trong phiên hỏi đáp tại Hội nghị Sáng kiến Đầu tư Tương lai của Ả Rập Xê-út ở Riyadh.

Ông nói thêm: “Ả Rập-Xê-út sẽ phải quyết định khi nào và ở mức giá nào để đưa nguồn cung trở lại. Đối với tôi, mức điều chỉnh có thể sẽ vào khoảng 110 USD/thùng. Vì vậy, vẫn còn khả năng giá sẽ tăng.”

Kể từ tháng 7, Ả Rập Xê-út đã cam kết thực hiện đơn phương cắt giảm sản lượng 1 triệu thùng/ngày ngoài các hạn chế hiện có. Vương quốc hồi đầu tháng này cho biết họ sẽ giữ nguyên các biện pháp hạn chế cho đến cuối năm nay.

Ông Andurand nói rằng chính sách của Ả Rập Xê-út vẫn là yếu tố quyết định giá dầu thô. Giá dầu Brent đã trở lại dưới 90 USD, ngay cả khi cuộc chiến Israel-Hamas đe dọa xung đột lớn hơn ở Trung Đông. Theo ông, “không phải là không thể” có một cuộc đối đầu trực tiếp với Iran và nó có thể làm thay đổi cục diện.

Ông Andurand nhận thấy nhu cầu dầu sẽ đạt mức cao vào cuối thập kỷ này, sau đó giảm dần. Về chủ đề kim loại, ông cảnh báo thị trường đồng sẽ gặp rắc rối vì nguồn cung khai thác dự kiến sẽ đạt đỉnh trong khi nhu cầu tăng nhanh do quá trình chuyển đổi năng lượng.

Đỗ Khánh

Bloomberg