Á khôi Áo dài Thúy Vân: Tôi rất lạc quan về Hoa hậu Quốc tế!

08:23 | 07/06/2015

2,037 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thúy Vân cho biết, bản thân cô có đôi chút áp lực nhưng vẫn luôn giữ được tinh thần lạc quan và thoải mái trước cuộc thi Hoa hậu Quốc tế.

- Hẳn là Thúy Vân có rất nhiều câu chuyện thú vị từ chuyến đi Singapore làm MC cho chương trình Asia's Got Talent  - Tìm kiếm tài năng châu Á vừa rồi?

- Trước đây, Vân chưa có bất kỳ kinh nghiệm gì về MC, nhưng phía công ty BHD biết được khả năng của Vân từ cuộc thi Hoa khôi Áo dài nên họ tin tưởng giao cho Vân nhiệm vụ làm người dẫn chương trình Asia's Got Talent phiên bản Việt Nam.

Á khôi Áo dài Thúy Vân

Với ai cũng vậy, khi làm một công việc mà trước đây chưa bao giờ làm thì sẽ cảm thấy rất bỡ ngỡ. Khi đến với chương trình Asia's Got Talent, Thúy Vân cũng cảm thấy lo lắng, thậm chí bị trầm cảm suốt 5 ngày đầu. Vân không biết mình sẽ phải làm như thế nào, không biết mình phải nói những gì, phải đối thoại với những siêu sao như David Foster, Melanie C hay Ngô Kiến Hào ra sao?! Nhưng rất may mắn là Thúy Vân đã được các anh chị biên tập, quay phim, sản xuất từ Việt Nam sang giúp đỡ rất nhiều. Cuối cùng Vân cũng trang bị được những hành trang, kỹ năng tốt nhất để hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Để nói về Asia's Got Talent thì đây là một cơ hội, một sự kiện lớn mà Vân sẽ không bao giờ quên. Chương trình này đã cho Vân rất nhiều điều, đó là những kinh nghiệm quý giá và tình bạn với các thí sinh, với ban giám khảo và những người dẫn chương trình.

- Sau Asia's Got Talent, Thúy Vân có thấy tự tin hơn với con đường phát triển nghề MC mà mình đã chọn?

- Trước khi bắt đầu dự định nào thì bản thân cũng phải tự tin với dự định đó. Khi tham gia Hoa khôi Áo dài, Thúy Vân cũng đã nhận thức được tự tin là điều quan trọng nhất để mỗi người có thể đạt được những gì mình mong ước. Nhờ những trải nghiệm và những bài học kinh nghiệm mà Asia's Got Talent đã mang đến cho Vân, có thể nói bây giờ Vân tự tin là mình có đầy đủ những kĩ năng của một người dẫn chương trình. Đương nhiên, so với người dẫn chương trình chuyên nghiệp thì Thúy Vân chỉ là người mới bắt đầu thôi. Thúy Vân còn rất nhiều thời gian để trao dồi, va chạm để trở nên chuyên nghiệp hơn.

Và mục tiêu xa hơn của Vân là trở thành một người dẫn chương trình song ngữ. Vừa qua, trong chương trình Asia's Got Talent thì Vân cũng đã sử dụng chủ yếu là tiếng Anh và Vân nghĩ mình đã làm tốt.

- Trước đây có nghe Thúy Vân chia sẻ là ngoài MC thì còn hướng đến việc trở thành một diễn viên, mục tiêu này được tiến hành ra sao?

- Hiện tại thì chưa có kế hoạch gì vì Vân chọn phát triển công việc người dẫn chương trình trước. Còn mục tiêu quan trọng nhất trong năm nay của Vân là cuộc thi Miss InternationalHoa hậu Quốc tế vào tháng 11 tới.

- Vân đã chuẩn bị những gì cho cuộc thi này?

- Vân đã và đang trong quá trình chuẩn bị, hoàn thiện. Từ tháng 1 đến giờ, do có khoảng thời gian dành cho Asia's Got Talent, nên thời gian chuẩn bị cho cuộc thi của Vân bị chia đôi. Nhưng bây giờ trở đi, Vân chỉ toàn tâm toàn ý tập trung vào việc luyện tập. Về ngôn ngữ, hình thể, catwalk, các kĩ năng cần thiết cho một cuộc thi thì việc trao dồi, luyện tập đã vào guồng quay. Về trang phục, tài trợ… thì Vân may mắn có được sự đồng hành của công ty BHD, công ty Elite, cũng như êkip của riêng Vân. Tất cả sẽ giúp Vân chuẩn bị tốt nhất những hành trang cần có để tự tin đến với Miss International 2015.

- Thúy Vân có cảm thấy áp lực về kết quả ở cuộc thi khi mà bạn là gương mặt được tuyển chọn với mục tiêu dành cho cuộc thi này?

- Chắc chắn là khi đi thi, Thúy Vân và hai bạn còn lại của cuộc thi Hoa khôi Áo dài sẽ nhận được rất nhiều sự quan tâm, kỳ vọng của mọi người. Thật ra, đó cũng là điều dễ hiểu bởi đây là lần đầu tiên Việt Nam có những nhan sắc đại diện được lựa chọn từ một cuộc thi với những tiêu chuẩn khắt khe và có thời gian chuẩn bị dài.

Nếu nói Vân không hề áp lực gì thì cũng không đúng, nhưng bản thân Vân luôn giữ tinh thần khá lạc quan, thoải mái. Vân hiểu rằng, chỉ có tâm lý thoải mái thì mới giúp mình hoàn thành tốt mọi việc được. Tất nhiên là ai đi thi cũng muốn mình được giải cao, mình là người chiến thắng, nhưng kết quả không nằm trong tầm tay của bất cứ ai. Kết quả phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố may mắn, ngoài chuyện nỗ lực.

Khi đến với một cuộc thi, không có nghĩa là ta có đại diện tốt, ta được chuẩn bị nhiều, kĩ thì chắc chắn phải là người đạt giải vì các người đẹp của các quốc gia khác cũng có thể có như hoặc hơn ta. Ngay cả cường quốc hoa hậu là Venezuela cũng có năm trắng tay mà… Hơn nữa, Hoa khôi Áo dài Việt Nam mới được tổ chức lần đầu tiên. Chắc chắn là Vân, Lan Khuê hay Lệ Quyên vì sự kỳ vọng của mọi người mà sẽ phải cố gắng rất nhiều, nhưng điều đó không có nghĩa là Vân và các bạn sẽ ở trong Top 3, hay Top 5. Nhưng đã đi thi thì chắc chắn là Vân và các bạn sẽ phải cố gắng và nỗ lực hết mình để có được kết quả tốt nhất.

- Thúy Vân rút ra bài học kinh nghiệm gì từ những người đi trước ở Miss International?

- Mỗi cuộc thi có những tiêu chí khác nhau. Tiêu chí của Miss International là tri thức, có tấm lòng nhân ái và quan trọng hơn là hòa bình thế giới. Tuy nhiên, không có nghĩa là nếu có đủ các điều kiện A, B, C thì sẽ đạt giải. Trong 10 năm trở lại đây, người chiến thắng có năm đến từ châu Á, có năm lại đến từ Nam Mỹ, năm khác lại đến từ châu Âu. Chỉ có một điểm chung là người chiến thắng là người xứng đáng nhất trong mắt công chúng.

Vì vậy, Thúy Vân không nhìn vào một hình tượng nào đó và cho rằng mình giống như cô ấy thì sẽ là người chiến thắng. Quan trọng là bản thân Vân có gì và mình sẽ giữ tâm thế nào đến với cuộc thi để mọi người có thể thấy rằng cô gái Việt Nam đẹp, thông minh và duyên dáng. Và việc đạt được thứ hạng cao không quan trọng bằng việc trong mắt ban tổ chức và bạn bè đến từ khắp thế giới, mình đang ở vị trí nào!

Thúy Vân tại Hoa khôi Áo dài 2014

- Trước đây, tiếng Anh từng là một điểm yếu của rất nhiều người đẹp Việt khác trên đấu trường nhan sắc thế giới, nhưng có vẻ với Thúy Vân thì hoàn toàn không?

- Tiếng Anh không phải là phần Vân lo lắng. Vân chưa thể giao tiếp như người bản xứ nhưng qua công việc dẫn chương trình của Asia's Got Talent thì có nghĩa khả năng giao tiếp tiếng Anh của Vân đã được khẳng định, công nhận. Tuy nhiên, năm nay Miss International được tổ chức ở Nhật. Do đó phần mà Vân đang lo lắng nhất là tiếng Nhật.

Tất nhiên là trong khuôn khổ cuộc thi, mọi người sẽ giao tiếp với nhau bằng tiếng Anh, nhưng khi đến một đất nước khác thì việc có thể giao lưu được trong mức chấp nhận bằng ngôn ngữ của quốc gia đó là điều dễ tạo thiện cảm. Nó thể hiện sự tôn trọng, sự gần gũi của bản thân mình với người bản xứ. Hiện tại, Vân đã đạt được khoảng 50% phần giao tiếp tiếng Nhật, 50% còn lại thì Vân sẽ học trong 4 tháng tới.

- Cảm ơn Thúy Vân đã chia sẻ. Chúc bạn thành công!

L.Trúc (Năng lượng Mới)