Á hậu Hoàng Oanh: Đại sứ thiện chí của "Lọ đựng tình thương" lần 3

17:23 | 12/09/2018

555 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Với tinh thần lan tỏa yêu thương và tiếp tục thực hiện sứ mệnh “không để trẻ em phải lớn lên một mình”, Làng trẻ em SOS Việt Nam phát động chiến dịch "Lọ đựng tình thương" lần 3 với thông điệp “Đóng góp nhỏ, thay đổi lớn”. Đại sứ thiện chí của chiến dịch lần này là Á hậu Hoàng Oanh.

Chiến dịch nhằm kêu gọi người đỡ đầu lâu dài cho gần 3.000 trẻ em mồ côi, bị bỏ rơi và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang được nuôi dưỡng tại 17 Làng trẻ em SOS thuộc 17 tỉnh/thành phố của Việt Nam.

Cụ thể, tham gia chương trình "Lọ đựng tình thương" và trở thành người đỡ đầu cho trẻ với mức đóng góp 300.000 VNĐ/tháng, tức chỉ 10.000 VNĐ/ngày. Với đóng góp nhỏ này, người đỡ đầu đã có thể chung tay giúp sức bù đắp những tổn thương, mất mát và mở ra cho trẻ một tương lai tươi sáng hơn.

a hau hoang oanh dai su thien chi cua lo dung tinh thuong lan 3
Á hậu Hoàng Oanh làm đại sứ thiện chí của Lọ đựng tình thương lần 3

Và, trong suốt hơn 30 năm qua, nhờ tình yêu thương và chung sức này, có rất nhiều người con đã có cơ hội được trưởng thành tốt đẹp từ những Làng trẻ em SOS. Nhiều người trong số họ đã thành công, có cuộc sống ổn định, nỗ lực đóng góp trở lại cho xã hội và trở thành người đỡ đầu tiếp nối cho các em thế hệ sau - một vòng tròn của những điều tử tế.

"Lọ đựng tình thương" lần 3 - năm 2018 cũng là bước tiếp nối sự thành công của những chương trình kêu gọi đóng góp trước đó nhằm tạo nên sự bảo trợ thuận lợi và lâu dài hơn cho cả phía người bảo trợ và trẻ em được bảo trợ. Theo đó từ năm 2017, “Lọ đựng tình thương” đã thay đổi từ kêu gọi người đỡ đầu cho từng trẻ sang đỡ đầu cho một gia đình SOS (mỗi gia đình SOS đang nuôi dưỡng thường xuyên 7-10 trẻ bởi những người mẹ là phụ nữ tình nguyện).

Thay đổi trên nhằm tạo nên sự hỗ trợ bền vững và nhân văn hơn, xuất phát từ thực tế một số trẻ ít hoặc thậm chí không có ai đỡ đầu trong khi một số trẻ khác có nhiều người đỡ đầu cùng lúc. Điều này gây nên những tổn thương tâm lý hoặc cảm giác tủi thân không đáng có bên trong tâm hồn những em bé vốn đã bị thiệt thòi.

a hau hoang oanh dai su thien chi cua lo dung tinh thuong lan 3

Với phương thức hỗ trợ mới, Làng trẻ em SOS hy vọng người đỡ đầu gắn bó với tất cả trẻ trong một gia đình SOS, hiểu được cuộc sống của các con và chia sẻ tình yêu thương rộng lớn cho mọi thành viên thay cho sự tập trung vào bé này và bỏ trống bé kia.

Với sự đồng hành của đại sứ thiện chí là NSƯT Thành Lộc ở mùa đầu tiên và MC Phan Anh trong mùa 2, chiến dịch đã kêu gọi được hơn 1.000 người đỡ đầu lâu dài cho trẻ. Tuy nhiên, nuôi dạy trẻ là một chặng đường dài và xa, vẫn cần sự chung tay giúp sức của nhiều người đỡ đầu hơn nữa. Đó là lý do "Lọ đựng tình thương" được tiếp tục lần 3. Và chiến dịch lần này có được sự đồng hành của một đại sứ thiện chí mang tinh thần hoàn toàn mới: MC - Á hậu Hoàng Oanh.

Á hậu Hoàng Oanh đã là người đỡ đầu trẻ hơn 2 năm nay và vẫn thường xuyên giữ liên lạc với con vì thế hơn ai hết, cô hiểu rõ ý nghĩa và niềm vui của việc trở thành một người đỡ đầu, được đồng hành và lớn lên cùng các con.

a hau hoang oanh dai su thien chi cua lo dung tinh thuong lan 3
“Lọ đựng tình thương”, một biểu tượng chứa đựng tinh thần nhân ái người đỡ đầu mang đến cho những em bé kém may mắn

Hoàng Oanh chia sẻ: “Đây là một cơ duyên rất đặc biệt. Vào năm 2016, khi mà Hoàng Oanh không hề lựa chọn, các anh chị ở Làng trẻ em SOS cũng không biết Hoàng Oanh là ai, nhưng Hoàng Oanh lại có cơ hội được gặp rồi đỡ đầu cho một cô bé rất đáng yêu và rất giống mình hồi nhỏ.

Với vai trò đại sứ thiện chí cho chương trình năm nay, Hoàng Oanh mong được cùng với nhiều người tạo thêm nhiều cơ hội để chia sẻ và giúp đỡ các con nhiều hơn. Làng trẻ em SOS là nơi mà Hoàng Oanh đặc biệt tin tưởng rằng đã và đang giúp tin rằng các con có được môi trường sống và phát triển tốt nhất”.

Để tìm hiểu và trở thành người đỡ đầu bằng cách đăng ký trực tuyến qua website chương trình tại www.sosvietnam.org/lo-dung-tinh-thuong hoặc đăng ký trực tiếp qua số điện thoại hotline 0989.73 77 33 hoặc (028) 6682 2068. Chương trình kêu gọi người đỡ đầu lâu dài cho trẻ này sẽ bắt đầu từ ngày 12/9/2018 đến ngày 31/12/2018.

Khi tham gia chương trình, người đỡ đầu sẽ được gởi đến một “Lọ đựng tình thương” như một món quà cảm ơn và là biểu tượng chứa đựng tinh thần nhân ái mà họ đang mang đến cho những em bé kém may mắn.

P.V