90 kg ma túy giấu trong 900 dạ dày lợn được phát hiện như thế nào?

07:48 | 27/06/2021

459 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tội phạm mua dạ dày lợn trôi nổi trên thị trường đem về kho cho ma túy vào trong, rồi ép chân không. Sau đó, chúng mua thịt lợn sạch có dấu kiểm dịch để trà trộn ma túy vào các xe container đông lạnh.

Trong chuyên án 125H, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) đã phối hợp với nhiều đơn vị chức năng liên quan, trong đó có sự hợp tác quốc tế với Đài Loan (Trung Quốc), triệt phá thành công đường dây vận chuyển và thu giữ một lượng ma túy lớn.

Đáng chú ý, trong chuyên án 125H nói trên, nổi lên một thủ đoạn vận chuyển ma túy mới của các đối tượng là cho ma túy vào các dạ dày lợn được ép chân không, sau đó trà trộn vào xe container thịt đông lạnh để chuyển ra nước ngoài tiêu thụ.

Cụ thể, ngày 19/5/2021, Ban chuyên án tiến hành khám xét kho xưởng rộng 300 m2 tại thôn Xuyên Lâm, xã Hồng Vân (huyện Thường Tín, Hà Nội) do Huang Yen Sheng thuê để làm kho đông lạnh, cất giấu ma túy lẫn với thịt lợn, nội tạng để xuất khẩu sang Trung Quốc tiêu thụ.

Khám xét kho hàng, C04 đã thu giữ 900 dạ dày lợn được ép chân không, bên trong mỗi dạ dày lợn chứa khoảng 100 g ketamin. Tổng số ma túy ketamin thu giữ được tại kho hàng là 90 kg.

90 kg ma túy giấu trong 900 dạ dày lợn được phát hiện như thế nào? - 1
Cảnh sát kiểm đếm ma túy giấu trong dạ dày lợn (Ảnh: Công an cung cấp).

Tương tự, tại khu Vinhome Riverside Long Biên (Hà Nội), C04 đã khám xét căn nhà do Huang Yen Sheng thuê, thu giữ 5 bộ định vị do các đối tượng dùng để gắn vào ô tô vận chuyển ma túy để theo dõi, tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng.

Tại các kho hàng, ma túy được chia nhỏ, nhét vào dạ dày lợn, cấp đông rồi trà trộn, giấu cùng với thịt lợn không có ma túy, sau đó gắn thiết bị định vị vận chuyển ra nước ngoài tiêu thụ.

Các đối tượng khai nhận với thủ đoạn nêu trên, từ tháng 1/2021 đến nay đã vận chuyển trái phép 5 chuyến hàng, trong đó 3 chuyến hàng có chứa ma túy, mỗi chuyến vận chuyển trót lọt 90 kg ketamin (tổng số 270 kg). Đến nay, C04 đã bắt giữ 5 đối tượng, thu giữ 270 kg ketamin, làm rõ tổng số chúng đã vận chuyển và bị thu giữ là 540 kg ma túy tổng hợp.

Nói thêm về thủ đoạn giấu ma túy trong các dạ dày lợn, xe đông lạnh, Thiếu tướng Nguyễn Văn Viện, Cục trưởng C04 cho biết, các đối tượng thường mua dạ dày lợn trôi nổi trên thị trường rồi cho ma túy vào trong. Các dạ dày lợn này sẽ được ép chân không.

Ngoài ra, các đối tượng còn đi mua thịt lợn sạch của các công ty, rồi đóng dấu an toàn thực phẩm. Sau đó, chúng đưa dạ dày lợn chứa ma túy trà trộn với thịt lợn sạch vào các container đông lạnh có kẹp chì rồi vận chuyển sang Trung Quốc.

90 kg ma túy giấu trong 900 dạ dày lợn được phát hiện như thế nào? - 2
Thiếu tướng Nguyễn Văn Viện, Cục trưởng C04 (Ảnh: Nguyễn Dương).

Cục trưởng C04 nói thêm, khi lực lượng chức năng phát hiện container đông lạnh nghi vấn, nếu muốn kiểm tra phải ký biên bản cam kết nếu không phát hiện vi phạm phải đền 100% giá trị hàng hóa, vì hàng đông lạnh bỏ ra một thời gian ngắn sẽ rã đông, hỏng hàng. Chính vì vậy, các đối tượng lợi dụng triệt để quy định này để thực hiện vận chuyển ma túy.

"Đây là thủ đoạn gây khó khăn lớn cho lực lượng chức năng, chúng tôi phải tập trung điều tra trong thời gian rất dài, kết hợp với nhiều địa phương và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ mới phát hiện được", Thiếu tướng Nguyễn Văn Viện nói.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Văn Viện, trong 6 tháng đầu năm 2021, toàn lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã phát hiện 12.421 vụ, bắt giữ 17.710 đối tượng, thu giữ: 290 kg heroin, 1,42 tấn ma túy tổng hợp (MTTH), 840 kg cần sa cùng nhiều phương tiện, tài sản... có liên quan.

Riêng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng, đấu tranh bắt giữ: 54 vụ, 155 đối tượng, thu giữ: 172 kg heroin, 1,1 tấn MTTH, bắt 10 đối tượng truy nã và hiện đang trực tiếp thụ lý điều tra 30 vụ án, 104 bị can.

Theo Dân trí

Ngành Giáo dục tăng cường phòng, chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm trong trường họcNgành Giáo dục tăng cường phòng, chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm trong trường học
Những điểm yếu của Indonesia mà tuyển Việt Nam có thể khai thácNhững điểm yếu của Indonesia mà tuyển Việt Nam có thể khai thác
Cách chức giám đốc Bệnh biện Tâm thần Trung ương ICách chức giám đốc Bệnh biện Tâm thần Trung ương I
Khởi tố 3 cán bộ Công an quận Đồ SơnKhởi tố 3 cán bộ Công an quận Đồ Sơn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc