8 điều quan trọng người trẻ nào cũng nên học

15:04 | 18/07/2018

691 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nếu bạn đang còn trẻ và vẫn loay hoay với con đường mình đi thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây!

1. Nuôi dưỡng ước mơ

“Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ đuổi theo bạn”. Giữ vững tốc độ là điều quan trọng để đạt được mục tiêu. Thầy cô và cha mẹ không thể luôn ở bên cạnh để giám sát, nhắc nhở bạn vậy nên đừng bao giờ quên đi ước mơ của mình.

2. Tính kỷ luật

Chỉ bằng cách tuân theo nếp sống kỷ luật, bạn mới có thể tập trung thực hiện mục tiêu đề ra của mình.

Người Nhật đã bắt tay vào công việc là nghiêm túc đi kèm với cẩn thận và trách nhiệm. Trong mắt người khác, đôi khi tính cẩn thận đến từng chi tiết đó nghe có vẻ hơi ngớ ngẩn, thừa thãi. Nhưng chính từ việc chu đáo trong từng tiểu tiết mới có thể làm tốt những việc vĩ đại khác.

3. Siêng năng

Đôi lúc may mắn đi bên cạnh thành công, nhưng thành công chưa bao giờ là phép màu bởi nó được xây từ những nỗ lực, cố gắng ngày qua ngày. Đừng mong chờ vào những “con đường tắt” trong cuộc sống mà chính quá trình tích lũy chăm chỉ sẽ đưa bạn đi đến mục tiêu.

4. Sống chan hòa

Có rất nhiều người bạn sẽ gặp trong hành trình cuộc đời và bạn cần đến họ để hỗ trợ, giúp sức để đi đến thành công. Muốn ai đó giúp mình thì trước tiên hãy tạo được thiện cảm nơi họ. Hãy sống chan hoà và tích cực tham gia các hoạt động xã hội cũng như giúp đỡ mọi người.

8 dieu quan trong nguoi tre nao cung nen hoc

5. Đứng vững sau thất bại

Ông bà ta có câu: “Thất bại là mẹ thành công”. Người thành công không phải là người đi trên con đường êm đềm, phẳng lặng mà đó phải là người biết đứng vững sau thất bại. Đời sống tự nhiên cũng ẩn chứa bài học này, một cây xanh sau cơn bão hoặc kiên cường chống chọi hoặc gãy cành, bật tung gốc rễ.

6. Cư xử đúng mực

Đừng tìm đường tắt để đi đến thành công nhưng hãy tin rằng cuộc sống rất công bằng, có cho đi và nhận lại. Nếu bạn đối xử tốt với mọi người xung quanh thì không vì lý do gì họ lại không yêu mến bạn. Cách cư xử đúng mực, phù hợp trong những môi trường khác nhau là điều quan trọng để bạn giữ được hình ảnh tốt đẹp trong mắt người khác.

7. Biết tha thứ

Người khôn khéo sẽ hiểu ác cảm, hận thù không bao giờ là cách tốt để điều chỉnh quan hệ xã hội hay thái độ. Chính cái nhìn tiêu cực đó sẽ tước đi những cơ hội khác mà bạn không bao giờ ngờ tới. Hận thù không dập tắt được hận thù, chỉ có tình thương yêu mới dập tắt được hận thù, quy luật từ ngàn năm vẫn vậy.

8. Kiên nhẫn

Điều tốt đẹp sẽ đến với ai biết chờ đợi. Đó là lý do tại sao kiên nhẫn là một đức tính quan trọng. Chờ đợi không phải theo cách là “ôm cây đợi thỏ” mà là biết chờ thời cơ, hiểu rõ tình thế, đặt ra mục tiêu phù hợp với khả năng của mình. Kiên nhẫn để không bốc đồng, nóng vội và đưa đến lựa chọn sai lầm.

Bảo Thư (Sưu tầm)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.