7 nguyên tắc để bạn có thân hình đồng hồ cát

11:10 | 29/05/2014

2,655 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
7 nguyên tắc về chế độ ăn uống, tập luyện giữ sức khỏe dưới đây sẽ giúp các chị em nhanh chóng tìm lại dáng ngọc.

Lập kế hoạch cho các bữa ăn trong tuần

Những bữa ăn tự do tùy tiện theo những sở thích bột phát sẽ là thủ phạm lớn nhất phá vỡ hành trình tìm vóc dáng của bạn. Ngồi nghiên cứu và lựa chọn những thực phẩm cũng như cách thực hiện chúng một cách khoa học là cơ sở cho bạn luôn tự tin và thực hiện hiệu quả chương trình tìm dáng vóc đạt hiệu quả tối ưu.

Điều trước hết là bạn tổng hợp những thực phẩm thiết yếu có thể để bảo đảm cho cơ thể hoạt động trong cả tuần như: gà nướng, đậu trắng, đậu đen, thịt lợn thăn, rau quả…

Quản lý thời gian khôn ngoan

Tận dụng thời gian để hoạt động cũng là một cách tạo điều kiện cho cơ thể tiêu hao năng lượng hiệu quả, đồng thời làm hạn chế cảm giác thèm ăn. Bạn hãy dành thời gian để việc tính toán lên thực đơn cho bữa ăn ngày hôm sau để tránh nhầm lẫn các thực phẩm không tốt cho cơ thể. Dành thời gian để tham gia thực hiện các bài tập thể dục giúp cơ thể có được sức khỏe dẻo dai và đốt cháy năng lượng.

Bạn hãy liệt kê những danh sách những công việc phải làm để có thể sắp xếp và thực hiện chúng một cách hợp lý. Vừa có thời gian làm việc, vừa có thời gian để nghỉ ngơi hợp lý để bảo đảm cho sức khỏe.

Không bỏ bữa

Bỏ bữa ăn là sau lầm nghiêm trọng trong việc giảm cân. Khi bạn thực hiện bỏ bữa sẽ khiến cho cơ thể bị thiếu dinh dưỡng đột ngột sẽ gây nên những biểu hiện hậu quả như hạ đường huyết, chóng mặt, buồn nôn… còn nếu bạn thực hiện duy trì thường xuyên thành thói quen thì cơ thể sẽ nảy sinh cơ chế tích lũy mỡ thừa. Do đó, bạn hãy thực hiện đầy đủ các bữa ăn, nhất là bữa sáng. Vấn đề là bạn sử dụng những thực phẩm gì cho bữa ăn của bạn.

Hạn chế ăn vặt

Ăn vặt luôn kích thích nhu cầu tiết dịch tuyến nước bọt và dạ dày làm tăng cảm giác thèm ăn. Do đó, tốt nhất là bạn nên chỉ thực hiện việc ăn uống tại phòng ăn với những bữa ăn theo qui luật.

Không làm việc trong khi ăn

Vừa làm vừa ăn là một trong những thói quen xấu đang bị cường độ làm việc hiện đại chi phối. Vì đòi hỏi của công việc mà nhiều người đã không còn cả giành cho mình một chút thời gian cho những bữa ăn tử tế.

Cũng có những người vừa đi, vừa ăn dường như trở thành sở thích riêng khiến cho cơ thể nạp thêm nhiều năng lượng và kích thích đòi hỏi ăn uống thường xuyên đối của cơ thể. Vì thế, dù bận bịu đến đâu thì bạn cũng nên giành cho mình một khoảng thời gian nhất định cho bữa ăn tử tế.

Cần những lời động viên

Việc làm của bạn sẽ tăng hiệu suất, tạo thêm động lực và niềm tin cho bạn nếu thường xuyên được bạn bè, người thân động viên, khích lệ đồng thời nhắc nhở, kiểm soát giúp bạn tránh những sai lầm nhỏ mà bạn không để ý. Cách làm này vừa hiệu quả cho bản thân lại vừa gắn kết với những người xung quanh. Không những bạn đạt được mục đích cho chính bạn mà còn truyền cảm hứng đến những người xung quanh.

Thường xuyên kiểm soát suy nghĩ và hành động

Nhu cầu bản năng của cơ thể là không có giới hạn, nhất là nhu cầu về ăn uống. Có lúc nào đó, bạn thả lỏng không ý thức với những nhu cẩu bản năng bạn sẽ tự do ăn uống với những thực phẩm phá hoại hình dáng mà bạn không hay biết. Để thực hiện kế hoạch tìm vóc dáng đạt hiệu quả cao nhất, đòi hỏi bạn phải luôn kiểm soát suy nghĩ và hành động một cách chặt chẽ.

Anh Anh (th)