7 chiếc váy đắt giá nhất điện ảnh Hollywood

14:43 | 27/04/2015

897 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những chiếc váy được các minh tinh Hollywood như Marilyn Monroe, Audrey Hepburn, Judy Garland… mặc qua dù chỉ một lần vẫn được đem ra đấu giá với mức kỷ lục lên tới hàng trăm triệu đô la Mỹ.

Dưới đây là 7 chiếc váy đắt giá nhất lịch sử điện ảnh Hollywood:

7 chiếc váy đắt giá nhất điện ảnh Hollywood

Chiếc váy trắng gắn liền hình ảnh của cô đào nóng bỏng Marilyn Monroe trong bộ phim The Seven Year Itch là một trong những món đồ nổi danh nhất trong lịch sử điện ảnh từ xưa đến nay. Khoảnh khắc Monroe đứng trước ga tàu điện ngầm ở New York và tung váy sẽ mãi mãi được nhớ tới như một khoảnh khắc đắt giá trong làng thời trang thế giới.

Chiếc váy và chính giây phút ngọt ngào ấy đã đưa nàng trở thành biểu tượng sắc đẹp mọi thời đại. Sự quyến rũ đến mê lòng của chiếc váy vẫn còn nguyên giá trị đến tận bây giờ. Năm 2011, chiếc váy được bán đấu giá với một mức giá mà ai nghe qua cũng phải kinh ngạc: 4,6 triệu USD.

7 chiếc váy đắt giá nhất điện ảnh Hollywood

Chiếc váy Litter Black Dress là một trong nhiều thiết kế của Hubert de Givenchy dành riêng cho nàng, với những chi tiết cut-out gợi cảm cùng chuỗi ngọc trai nhiều tầng hội tụ đầy đủ sự tinh tế, bí ẩn và sang trọng. Sau sự ra đi của Audrey Hepburn, các nhà thiết kế của nàng đã trao những thiết kế nàng từng mặc để quyên góp quỹ từ thiện cho trẻ em bất hạnh, và chiếc váy này được nhà đấu giá Christie đấu giá với mức giá hơn 900 nghìn USD năm 2006.

7 chiếc váy đắt giá nhất điện ảnh Hollywood

Chiếc váy kẻ vải bông màu trắng được nữ diễn viên gạo cội Judy Garland mặc khi hóa thân thành cô bé Dorothy trong phim The Wizard of Oz năm 1930 đã trở thành một trong những bảo vật bất hủ trong lòng người hâm mộ cũng như lịch sử điện ảnh thế giới. 

Vào năm 2012, chiếc váy này đã được bán đấu giá với giá 480 nghìn USD, thậm chí giới phê bình điện ảnh đánh giá giá trị của chiếc váy còn vượt xa so với mức giá được bán tại thời điểm đó. 

7 chiếc váy đắt giá nhất điện ảnh Hollywood

Chiếc váy ren trắng đuôi cá, với những chi tiết trang trí hình sọc đen trắng được thiết kế bởi Cecil Beaton, được nàng Eliza mặc kết hợp với mũ rộng vành và tay chống ô kiêu kỳ, hình ảnh đó đã đi vào huyền thoại của lịch sử thời trang và điện ảnh thế giới suốt những thập niên qua. Chiếc váy đã được bán đấu giá 3,7 triệu USD vào năm 2011.  

7 chiếc váy đắt giá nhất điện ảnh Hollywood

Chiếc váy khiến cô đào Marylin Monroe hiện lên như một đóa hồng nhung rực lửa, một đóa hoa gợi cảm, kiêu kỳ đầy đam mê. Chiếc váy đỏ nóng bỏng này cuối cùng được bán đấu giá với mức giá: 1,2 triệu USD.

7 chiếc váy đắt giá nhất điện ảnh Hollywood

Mặc dù hóa thân thành cô thôn nữ Fraulein Maria với niềm đam mê âm nhạc cháy bỏng trông bộ phim The Sound of music, nhưng bộ váy mà nữ diễn viên Julie Andrews đã mặc trong phân cảnh cô cất cao tiếng hát trên đồi cỏ xanh bao la lại có mức giá không đơn giản chút nào. Năm 2013, chiếc váy đã được mua với giá 1,56 triệu USD.

7 chiếc váy đắt giá nhất điện ảnh Hollywood

Không chỉ duy nhất viên kim cương The Heart of the Ocean còn nguyên giá trị đến tận bây giờ mà chiếc váy đỏ nàng Rose đã mặc trong Titanic (1997) cũng là một báu vật của lịch sử điện ảnh và thời trang suốt nhiều thập niên qua. Chiếc váy xuất hiện trong nhiều phân đoạn của phim, nhưng thời khắc tuyệt vời nhất là khi Rose và Jack lần đầu gặp nhau trên boong tàu. Nó đã được trả giá tới 330 nghìn USD tại một phiên đấu giá năm 2012.  

Bảo Thư

Vogue