6 loại nước ép cho làn da không tuổi

16:41 | 25/07/2017

4,072 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chẳng cần đi đâu xa hay đầu tư nhiều vào những loại thuốc đắt tiền, hãy bổ sung ngay những phương thuốc "chống già" từ thiên nhiên nhé!

Nước ép cà chua

6 loai nuoc ep cho lan da khong tuoi

Hàm lượng chất chống oxy hoá lycopene cao trong cà chua có khả năng ức chế một loại enzyme phá vỡ collagen trong da từ đó giúp da săn chắc, đàn hồi và giảm hình thành nếp nhăn hiệu quả.

Ngoài ra, trong cà chua còn có chất carotenoid chuyên chống lại các gốc tự do ngăn chặn sự phá huỷ các tế bào, hạn chế gốc tự do tấn công hệ miễn dịch và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

Nước ép cải xoăn

6 loai nuoc ep cho lan da khong tuoi

Nước ép cải xoăn (cải kale) là một thức uống có khả năng chống oxy hoá đáng kinh ngạc. Với hàm lượng vitamin đa dạng như B1, B2, B6, E... cùng các khoáng chất như mangan, đồng, canxi, kali, sắt, magiê, axit béo omega - 3... nên đây được xem là một liều thuốc chống lão hóa hữu hiệu.

Ngoài ra, cải xoăn còn rất giàu vitamin K, một chất dinh dưỡng rất tốt trong việc phòng ngừa bệnh tim và chứng loãng xương.

Nước ép nho

6 loai nuoc ep cho lan da khong tuoi

Nho từ lâu đã được sử dụng trong các sản phẩm chống lão hóa. Bí mật thần dược chống lão hóa của nho là ở hàm lượng hợp chất resveratrol cực cao. Đây là một loại chất chống oxy hoá đáng kinh ngạc có tác dụng rất lớn trong việc chống lại các dấu hiệu lão hóa trên da.

Tuy nhiên, để hiệu quả chống lão hóa cao nhất thì bạn phải sử dụng tất cả các phần của quả nho, ép cả phần vỏ và hạt nho luôn nhé.

Nước ép lựu

6 loai nuoc ep cho lan da khong tuoi

Khi uống nước ép lựu, cơ thể sẽ tự sản sinh ra urolithin A, một phân tử được biết đến với khả năng tái tạo DNA ty thể (một loại cấu trúc nằm bên trong tế bào), từ đó nó có tác dụng tích cực trong việc bảo vệ các tế bào. Nước ép lựu không chỉ giúp ngăn ngừa cholesterol xấu, chống lại vi khuẩn bàng quang, thận mà còn rất có ích trong việc làm giảm nếp nhăn trên da.

Nước ép kiwi

6 loai nuoc ep cho lan da khong tuoi

Các chất chống oxy hoá được tìm thấy trong kiwi giúp củng cố cấu trúc da và làm chậm lại sự hình thành của những nếp nhăn. Kiwi chứa lượng vitamin C và E dồi dào giúp giảm tổn thương da khỏi các gốc tự do nên hiệu quả ngăn ngừa lão hóa đặc biệt cao.

Nước ép dưa hấu

6 loai nuoc ep cho lan da khong tuoi

Đừng bao giờ nghĩ rằng dưa hấu chỉ chứa nước và đường. Một khi biết được hàm lượng dinh dưỡng có trong dưa hấu sẽ khiến bạn ngạc nhiên đấy. Dưa hấu rất giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hoá. Đặc biệt, hàm lượng vitamin A cao trong dưa hấu giúp tái tạo làn da, giữ ẩm, chống khô và hạn chế nếp nhăn vô cùng hiệu quả.

D.Thuần

Steptohealth

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.