6 giáo sư từng đoạt giải Nobel sẽ tham dự “Gặp gỡ Việt Nam”

15:36 | 04/06/2016

422 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tin vui cho giới khoa học Việt Nam là trong sự kiện “Gặp gỡ Việt Nam” lần thứ 12 sẽ diễn ra cuối tháng 6 đến tháng 12/2016 tại Bình Định, có sự tham dự của 6 Giáo sư (GS) từng đoạt giải Nobel.

Sự kiện năm nay dự kiến sẽ gồm 12 hội nghị và 3 lớp học vật lý chuyên đề quốc tế bắt đầu từ ngày 26/6 đến ngày 17/12. Trong đó, Hội nghị "Khoa học cơ bản và xã hội" là hội nghị lớn nhất diễn ra trong 2 ngày 7-8/7.

Ngoài sự tham gia của các nhà khoa học đoạt giải Nobel và các nhà khoa học danh tiếng, hội nghị còn có sự tham gia của các nhà quản lý cũng như các tập đoàn kinh tế lớn trên thế giới.

Mục đích của Hội nghị là đề xuất những vấn đề liên quan tới khoa học cơ bản và xã hội ở các nước châu Á nói chung, đặc biệt là các nước đang phát triển xung quanh Việt Nam với những chủ đề đặc thù của đất nước.

6 giao su tung doat giai nobel se tham du su kien gap go viet nam
GS Takaaki Kajita đạt giải Nobel Vật lý năm 2015

Đây cũng là dịp để các nhà khoa học trong nước tương tác, trao đổi với các nhà hoạch định chính sách và các đại diện của khu vực kinh tế tư nhân về tầm quan trọng của khoa học đối với sự phát triển xã hội.

Ngoài các hội nghị, lớp học vật lý chuyên đề, sự kiện “Gặp gỡ Việt Nam” còn có các buổi nói chuyện đại chúng dành cho học sinh, sinh viên và những người yêu khoa học.

Trong số 6 GS Nobel tham dự “Gặp gỡ Việt Nam” lần này có sự tham gia của GS Takaaki Kajita người Nhật Bản, đoạt giải Nobel Vật lý năm 2015.

“Gặp gỡ Việt Nam” do vợ chồng GS Trần Thanh Vân khởi xướng, sau đó được sự tham gia đồng hành của các cơ quan quản lý nhà nước.

Năm nay sự kiện do Hội khoa học “Gặp gỡ Việt Nam”, Bộ KH&CN phối hợp với UBND tỉnh Bình Định cùng nhiều đơn vị khoa học quốc tế tổ chức.

T. Thanh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.