50 tác phẩm nhận giải báo chí “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam" năm 2020

18:32 | 14/11/2020

151 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 14/11, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Giáo dục và Thời đại đồng tổ chức lễ trao giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam" năm 2020.
Phát động Giải Báo chí “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2020Phát động Giải Báo chí “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2020
44 tác phẩm đạt giải báo chí “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” năm 201944 tác phẩm đạt giải báo chí “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” năm 2019

Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam" năm 2020 là năm thứ 3 được tổ chức nhằm tôn vinh các tác giả, tác phẩm viết về những thành tựu, kết quả thực hiện đổi mới sáng tạo trong dạy và học của ngành Giáo dục trên mọi miền Tổ quốc. Qua đó, phát hiện và tri ân các cá nhân, tập thể tiêu biểu trong dạy và học, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục Việt Nam.

Sau một thời gian ngắn phát động (từ 30/6 - 30/9), Ban Tổ chức đã nhận được hơn 700 tác phẩm tham dự giải, bao gồm cả 4 loại hình: báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình. Nội dung các tác phẩm phản ánh đậm nét về đời sống giáo dục và bám sát với các vấn đề thời sự của ngành giáo dục. Nhiều tác phẩm đã để lại ấn tượng sâu sắc, bởi có sự đầu tư công phu từ nội dung cho đến hình thức thể hiện. Qua đó, thể hiện sự dấn thân của tác giả trong quá trình tác nghiệp. Ở mùa giải 2020, bên cạnh những đề tài, câu chuyện nêu trên, các tác phẩm phản ánh rõ nét những vấn đề thời sự của ngành giáo dục và mang đậm hơi thở cuộc sống.

Kết quả, trong 62 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo, có 50 tác phẩm xuất sắc nhất đạt giải gồm: 4 giải Nhất, 8 giải Nhì, 12 giải Ba và 26 giải Khuyến khích; 1 giải Đặc biệt được Ban giám khảo chọn từ 4 giải Nhất và 2 nhân vật tiêu biểu được chọn trong các tác phẩm đạt giải.

50 tác phẩm nhận giải báo chí “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng và Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo trao giải cho các tác giải đạt giải Nhất

Với 4 tác phẩm giải Nhất ở các loại hình báo chí gồm: tác giả Thái Bá Dũng với tác phẩm “Lễ khai giảng xúc động trên đỉnh Ngọc Linh”; nhóm tác giả: Đặng Thị Chung, Nguyễn Thị Thùy Linh, Phạm Thị Thảo Anh, Vi Tô Thế, Trần Duy Hưng với tác phẩm “Đổi mới giáo dục từ dịch Covid-19”; nhóm tác giả: Đào Thị Minh Hường, Nguyễn Thị Thu Hiền với tác phẩm: “Tinh giản biên chế trong ngành Giáo dục”; và nhóm tác giả: Vũ Thị Việt Nga, Nguyễn Kim Anh, Nguyễn Hồng Hạnh, Trịnh Thanh Hà, Phạm Hoàng Quỳnh Phương, Nguyễn Thị Phương Thảo, Phạm Thùy Linh, Nguyễn Lan Chi, Đặng Thị Ngọc Trâm, Nguyễn Hà Thương, Chu Diệu Cẩm Nhung, Trịnh Phương Anh với tác phẩm “Series phim tài liệu Cha mẹ thay đổi”.

Giải nhân vật ấn tượng trong tác phẩm đoạt giải thuộc về thầy giáo Nguyễn Văn Bôn trong tác phẩm “Anh hùng giáo dục đầu tiên của Việt Nam và lá thư viết bằng máu” và cô giáo Trà Thị Thu trong tác phẩm “Lễ khai giảng xúc động trên đỉnh Ngọc Linh”.

Tác phẩm đạt giải Đặc biệt năm nay là: "Lễ khai giảng xúc động trên đỉnh Ngọc Linh" của tác giả Thái Bá Dũng - Báo Tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh.

50 tác phẩm nhận giải báo chí “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng trao giải Nhân vật ấn tượng cho nhà giáo Nguyễn Văn Bôn và cô giáo Trà Thị Thu

Phát biểu tại lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng, Trưởng ban Chỉ đạo tổ chức giải chúc mừng các tác giả, nhóm tác giả thuộc các cơ quan báo, đài trung ương và địa phương đã tham dự giải và có tác phẩm đoạt giải. Thứ trưởng nhấn mạnh, dưới ngòi bút của các phóng viên, nhà báo, nhiều vấn đề “nóng” của giáo dục đã được phản ánh rõ nét.

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng cho biết, với góc nhìn khách quan, đa chiều, các tác giả đã phân tích nhiều vấn đề còn bất cập, tồn tại trong giáo dục, có tác động tích cực đến nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, các cơ quan hữu quan và những người có thẩm quyền. Qua đó, tháo gỡ những khó khăn, bất cập trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, đồng thời giúp xã hội hiểu hơn về giáo dục, đồng hành và hỗ trợ giáo dục trên mọi nẻo đường của Tổ quốc. Đồng thời mong rằng giải thưởng sẽ là món quà ý nghĩa, tiếp theo tinh thần, động lực để các nhà báo tiếp tục có những tác phẩm hay hơn nữa về lĩnh vực GD&ĐT.

Thành công của giải báo chí “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” năm 2020 đã khẳng định vị thế của giải thưởng trong lòng các nhà báo, phóng viên cũng như trong xã hội. Trong những năm tiếp theo, Ban tổ chức giải sẽ tiếp tục nghiên cứu, đổi mới về cách thức tổ chức để tạo ra một sân chơi ngày càng uy tín hơn, chất lượng hơn và chuyên nghiệp, đáp ứng lòng mong mỏi của những người làm báo nói riêng và xã hội nói chung.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng phát động Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục” năm 2021.

Phú Văn

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.