5 thói quen xấu khiến nếp nhăn "dày đặc”

14:09 | 26/06/2014

1,031 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nếp nhăn là một phần không thể tránh khỏi, nhưng có những thói quen xấu khiến nếp nhăn xuất hiện nhanh và nhiều hơn.

>> Những thói quen khiến chị em mau già

>> Mách chị em 10 bí quyết chống nám da

>> “Thổi bay” làn da rám nắng sau kỳ nghỉ

Hút thuốc lá

Hút thuốc lá, kể cả hút thuốc lá thụ động cũng có thể làm tổn hại đến làn da và đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Những thành phần có hại của thuốc lá tác động đến làn da theo 3 cách: Làm xuất hiện các nếp nhăn đường thẳng xung quanh môi. Thuốc lá  gây ức chế quá trình lưu thông máu của làn da, từ đó khiến làn da xỉn màu và thiếu sức sống. Thuốc là cũng có khả năng phá vỡ các mối liên kết của collagen khiến da chảy xệ và mất đi vẻ láng mịn.

Thói quen ngủ

Giấc ngủ và quá trình lão hóa da có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Không ngủ đủ giấc khiến cơ thể mệt mỏi, từ đó sản xuất cortisol nhiều hơn. Cortisol là chất phá vỡ các tế bào da, gây tổn thương cho làn da từ bên trong. Bên cạnh đó, tư thế nằm ngủ  không phù hợp cũng sẽ ảnh hưởng đến sắc diện làn da dù bạn ngủ đủ. Cả 2 điều này đều sẽ khiến làn da bị chảy xệ và lỏng lẻo. Ngủ đủ giấc và ngủ nằm ngửa sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng nếp nhăn nổi loạn.

Nheo mắt

Da vùng mắt rất nhạy cảm với những chuyển động lặp đi lặp lại. Vì vậy, nếu thường xuyên nheo mắt, nếp nhăn rất dễ xuất hiện hoặc sẽ trở nên trầm trọng hơn. Bạn cũng cần tránh giật, kéo hay dụi mạnh ở vùng da quanh mắt để tránh gây tổn thương cho da.

Uống rượu

Rượu là loại đồ uống gây hại cho da. Bởi, chúng làm mất nước, giảm vitamin A, suy giảm độ đàn hồi của da, đồng thời làm tăng tiến trình lão hóa trên bề mặt làn da, nhất là khu vực quanh mí mắt. Nếu phải nhâm nhi vài chén rượu, bạn có thể khắc phục bằng cách uống thêm vài cốc nước để nhanh chóng cân bằng lượng nước cho làn da.

Ăn thực phẩm nhiều đường

Ăn quá nhiều đồ ngọt không chỉ khiến bạn gặp rắc rối với vòng eo mà còn tàn phá sắc diện của làn da. Nhiều cuộc nghiên cứu đã cho thấy, đường và quá trình lão hóa có mối quan hệ mật thiết với nhau. Khi cơ thể thừa insulin, nó sẽ làm tăng khả năng lão hóa da và cùng với đó là sự nổi loạn của các nếp nhăn. Vì vậy, tránh các loại thực phẩm có hàm lượng đường cao là cách để duy trì sự tươi trẻ của làn da.

Anh Anh (st)