5 loại thực phẩm giúp bé thông minh

07:23 | 04/09/2015

998 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bên cạnh gen di truyền, các hoạt động giúp phát triển tư duy thì thực phẩm cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp bé thông minh hơn. Dưới đây là một số thực phẩm có tác dụng hỗ trợ quá trình phát triển trí não của bé.
Những thực phẩm tốt cho não không nên bỏ qua

1. Dầu oliu

5 loai thuc pham giup be thong minh 3

Không chỉ hỗ trợ cho hệ tiêu hóa của trẻ, dầu oliu còn là chìa khóa vàng để nâng cao vận động của não bộ, giúp bé tiếp thu kiến thức tốt hơn và nhanh hơn. Lưu ý nên dùng 1-2 muỗng dầu oliu nguyên chất và trộn vào thức ăn của con sau khi đã nấu chín. Dùng dầu oliu đều đặn mỗi ngày sẽ đem lại hiệu quả cao.

2. Bơ đậu phộng

5 loai thuc pham giup be thong minh 2

Không chỉ dồi dào dưỡng chất để giúp bé phát triển toàn diện, bơ đậu phộng còn có tác dụng với sự phát triển của não bộ. Dùng bơ với bánh mỳ lát vào bữa sáng là một gợi ý tuyệt vời, vừa tiện lợi vừa bổ dưỡng. Một tuần hai bữa sáng như vậy là mẹ đã giúp con thông minh hơn. Tuy nhiên, lưu ý rằng, dù hiếm nhưng vẫn có một số trẻ bị dị ứng với đậu phộng.

3. Quả bơ

5 loai thuc pham giup be thong minh 1

Vitamin B trong quả bơ sẽ giúp tăng cường trí nhớ còn các chất chống oxy hóa sẽ bảo vệ tế bào não. Bên cạnh đó, dưỡng chất dồi dào bên trong quả bơ cực kỳ cần thiết cho sự phát triển thể chất của trẻ nhỏ. Có thể cho bé ăn trực tiếp, uống sinh tố hay chế biến thành những món ngon hấp dẫn để hỗ trợ phát triển trí não.

4. Chất béo omega 3

5 loai thuc pham giup be thong minh 4

Omega 3 là một chất thường được nhắc đến như một chất hoàn hảo đối với sức khỏe con người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Trí nhớ được tăng cường, khả năng học hỏi được nâng cao, đồng thời, hoạt động của các tế bào não được cải thiện nhờ vào sự kỳ diệu của omega 3.

Omega 3 còn khiến trẻ bớt lơ đãng, tập trung sự chú ý tốt hơn, giúp cho việc học hỏi nhanh và hiệu quả hơn.

Có rất nhiều thực phẩm có chứa omega 3 như cá hồi, cá ngừ, cá thu, quả óc chó, các loại dầu hạt cải, dầu đậu nành, dầu quả óc chó, các loại rau lá sẫm như rau bina, cải xoăn, rau diếp, rong biển… Mẹ nên cho con dùng ít nhất thức ăn có chứa omega 3 khoảng 2 lần 1 tuần.

5. Chất ngọt

5 loai thuc pham giup be thong minh

Nhóm chuyên gia thuộc Đại học Columbia (Mỹ) cho biết họ vừa khám phá cơ chế truyền thông tin giữa lưỡi và não bộ sau khi phát hiện sự hiện diện của các tế bào thần kinh chuyên biệt cho 5 loại hương vị - mặn, đắng, chua, ngọt và vị umami (giống vị bột ngọt). Nghiên cứu này cho thấy quyết định về loại vị được nếm là do não, chứ không phải do lưỡi; và lẽ dĩ nhiên là các tế bào não rất thích ngọt.

Tuy nhiên mẹ không nên cho con ăn nhiều bánh kẹo và uống nước ngọt có ga, vì chúng sẽ làm tăng lượng đường trong máu. Thực phẩm lý tưởng có độ ngọt để cung cấp cho não là trái cây, cơm, ngũ cốc, bắp, khoai…

Liên Chi

Năng lượng Mới/ Tổng hợp