400 cảnh sát đột kích 10 điểm, bắt khẩn cấp "ông trùm" buôn lậu xăng

21:13 | 09/03/2021

459 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
400 cảnh sát đã đột kích, khám xét khẩn cấp tại 10 địa điểm kinh doanh của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Vân Trúc, đồng thời thực hiện lệnh bắt khẩn cấp vợ chồng "ông trùm" buôn lậu xăng dầu.
400 cảnh sát đột kích 10 điểm, bắt khẩn cấp ông trùm buôn lậu xăng - 1
Cảnh sát phong tỏa một điểm kinh doanh của Công ty Vân Trúc tại Bình Dương vào sáng 9/3.

Ngày 9/3, Công an Đồng Nai phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động và các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an triển khai 12 tổ công tác với gần 400 cán bộ chiến sĩ đồng loạt bắt, khám xét khẩn cấp tại 10 địa điểm kinh doanh thuộc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Vân Trúc (kho chứa, cây xăng, trụ sở làm việc và nơi ở của các đối tượng tại Bình Dương và TP.HCM).

Cơ quan CSĐT đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp vợ chồng "ông trùm" buôn bán xăng giả là Lê Thanh Tú (SN 1966) và Trần Thị Thanh Vân (SN 1968, ngụ TP Thủ Đức, TP.HCM) để điều tra về tội "Buôn lậu". Ngay sau đó các đối tượng được di lý về Công an Đồng Nai để phục vụ công tác điều tra.

400 cảnh sát đột kích 10 điểm, bắt khẩn cấp ông trùm buôn lậu xăng - 2
Vợ chồng "ông trùm" buôn lậu xăng dầu Lê Thanh Tú và Trần Thị Thanh Vân nghe đọc lệnh bắt khẩn cấp (Ảnh: Công an Đồng Nai).

Cơ quan công an xác định, vợ chồng Lê Thanh Tú là Giám đốc và quản lý điều hành Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Vân Trúc (trụ sở chính tại khu phố Đồng An 2, phường Bình Hòa, TP Thuận An) và 11 chi nhánh tại Bình Dương và TP.HCM.

Quá trình kinh doanh, Công ty của vợ chồng Tú đã mua xăng nhập lậu, xăng giả của Phan Thanh Hữu và Nguyễn Hữu Tứ (là các đối tượng cầm đầu trong Chuyên án 920G, buôn bán 2,7 triệu lít xăng giả, xăng kém chất lượng), sau đó phân phối ra thị trường tiêu thụ.

Ngoài tiêu thụ tại các cây xăng của Công ty Vân Trúc, Lê Thanh Tú và Trần Thị Thanh Vân đã phân phối xăng nhập lậu, xăng giả cho các cây xăng tại các tỉnh phía Nam. Trung bình mỗi ngày, vợ chồng "ông trùm" buôn lậu này đã đưa ra thị trường tiêu thụ trên 500.000 lít xăng nhập lậu, xăng giả.

400 cảnh sát đột kích 10 điểm, bắt khẩn cấp ông trùm buôn lậu xăng - 3
400 cảnh sát đột kích 10 điểm, bắt khẩn cấp ông trùm buôn lậu xăng - 4
Tàu chở xăng và các bồn chứa xăng của Công ty Vân Trúc (Ảnh: Công an Đồng Nai).

Để phục vụ việc làm ăn phi pháp, Lê Thanh Tú và Trần Thị Thanh Vân đã xây dựng một bến thủy nội địa có thể tiếp nhận tàu thủy chở xăng với tải trọng 1.000 tấn, sử dụng 4 tàu có tải trọng từ 400 - 1.000 tấn để vận chuyển xăng nhập lậu, xăng giả; 1 kho với 7 bồn chứa (tổng dung tích khoảng 4,5 triệu lít xăng).

Quá trình phá án, lượng chức năng đã thu giữ 4 tàu chở xăng như trên, 5 xe bồn, 21 CPU, máy tính xách tay, 10 đầu thu camera, 15 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, 1,7 kg chất bột tạo màu dùng để pha chế xăng giả, niêm phong 38 bồn chứa xăng, 39 thùng hồ sơ, tài liệu có liên quan…

400 cảnh sát đột kích 10 điểm, bắt khẩn cấp ông trùm buôn lậu xăng - 5
Cơ quan điều tra lấy mẫu xăng tại một cây xăng Vân Trúc (Ảnh: Công an Đồng Nai).
400 cảnh sát đột kích 10 điểm, bắt khẩn cấp ông trùm buôn lậu xăng - 6
Trụ bơm xăng được niêm phong (Ảnh: Công an Đồng Nai).
400 cảnh sát đột kích 10 điểm, bắt khẩn cấp ông trùm buôn lậu xăng - 7
400 cảnh sát đột kích 10 điểm, bắt khẩn cấp ông trùm buôn lậu xăng - 8
Một số tang vật, tài liệu liên quan đến vụ án được thu giữ, niêm phong (Ảnh: Công an Đồng Nai).

Bước đầu, các đối tượng khai nhận, sử dụng tàu của Công ty Vân Trúc mua xăng nhập lậu, xăng giả rồi pha chế, mang đi tiêu thụ tại các cây xăng của Công ty Vân Trúc và phân phối cho các cây xăng trên địa bàn các tỉnh phía Nam như TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước.

Trước đó, đêm 6/2, Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an triển khai 14 tổ công tác, huy động trên 500 cán bộ chiến sĩ, đồng loạt khám xét khẩn cấp các địa điểm kho chứa, cây xăng, trụ sở làm việc và nơi ở của các đối tượng liên quan đường dây xăng giả tại Đồng Nai, Cần Thơ, Vĩnh Long, Long An, Vũng Tàu, TP.HCM.

Cơ quan điều tra đã xác định Phan Thanh Hữu (SN 1957, ngụ TP.HCM) và Nguyễn Hữu Tứ (tên gọi khác là Sơn, SN 1966, ngụ Vĩnh Long) là 2 đối tượng cầm đầu đường dây.

Đến nay công an đã bắt giữ hơn 40 người và đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ việc. Vật chứng thu giữ gồm gần 2,7 triệu lít xăng giả, trên 100 tỷ đồng tiền mặt, gần 50 quyển sổ đỏ và hàng loạt tang vật liên quan.

Theo cơ quan chức năng, mỗi ngày đường dây này cung cấp trung bình trên 1 triệu lít xăng giả, kém chất lượng ra thị trường. Chỉ tính từ tháng 8/2020 đến nay, các đối tượng đã cung cấp ra thị trường trên 200 triệu lít xăng giả, kém chất lượng.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc