40 ngày qua, các công ty dầu khí thế giới mất 1 nghìn tỉ USD

12:42 | 21/11/2018

336 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các công ty trong ngành công nghiệp dầu mỏ và khí đốt trên toàn thế giới mất khoảng 1 nghìn tỉ USD trị giá của họ trong thời gian 40 ngày qua, từ đầu tháng 10-2018 và chấm dứt hồi tuần qua với kỷ lục 12 ngày dầu thô xuống giá liên tiếp.

Bản tin của tờ Houston Chronicle nói rằng giá dầu thô trên thị trường giao dịch hàng hóa tụt hơn 25% trong thời gian đó, từ mức hơn 76 USD một thùng xuống còn dưới 56 USD, và cũng đưa giá cổ phiếu các công ty dầu và khí đốt đi xuống.

40 ngay qua cac cong ty dau khi the gioi mat 1 nghin ti usd

Các cổ phiếu trong lĩnh vực năng lượng giảm gần 240 tỉ USD giá trị trong thời gian 40 ngày đó. Những người mua cổ phiếu của Exxon Mobile bị mất gần 35 tỉ USD trên thị trường Wall Street.

Công ty nghiên cứu Rystad Energy ở Na Uy ước tính rằng các công ty dầu mỏ và khí đốt trên toàn thế giới mất khoảng 1 nghìn tỉ USD trị giá của họ, tức chừng 1/4 tổng trị giá của các công ty này.

“Đây là điều rất ngạc nhiên và bất ngờ về sự thay đổi nhanh chóng của thị trường năng lượng”, theo lời ông Dan Pratt, giám đốc điều hành công ty nghiên cứu IHS Markit.

Trị giá cổ phiếu là điều rất quan trọng đối với các công ty năng lượng, giới đầu tư vào lĩnh vực này, cũng như nhân viên của các công ty này, ảnh hưởng đến khả năng mượn thêm vốn của công ty, cũng như phát triển và thu nhận thêm người.

40 ngay qua cac cong ty dau khi the gioi mat 1 nghin ti usdGiá xăng hôm nay (21/11) có thể giảm sốc!
40 ngay qua cac cong ty dau khi the gioi mat 1 nghin ti usdGiá dầu bao nhiêu là “hoàn hảo”?

H.Phan

AFP

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps