3 nghi vấn đặt ra trong vụ án mạng ở Vĩnh Phúc

07:00 | 20/03/2013

2,266 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Liên quan đến cái chết đầy bất thường của anh Nguyễn Tuấn Anh, rất nhiều vấn đề chưa sáng tỏ đã được người nhà nạn nhân đặt ra, như: Vì sao nghi can bị bắt trước khi tìm thấy xác nạn nhân? Vì sao lại giữ người đi cùng nạn nhân lâu đến vậy?

“Triệu tập” nhân chứng vụ án

Những ngày qua, dư luận TP Vĩnh Yên hết sức quan tâm về cái chết của anh Nguyễn Tuấn Anh (ở Phố Cả, phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc). Ngoài ra, một luồng dư luận Vĩnh Phúc cho rằng, cái chết của anh Tuấn Anh có liên quan đến con cháu của một vị lãnh đạo tỉnh.

Trưa ngày 19/3, phóng viên Báo điện tử Petrotimes đã có mặt tại nhà và trò chuyện với người thân của nạn nhân. Khi sự việc đã tạm lắng xuống, nhiều tình tiết lạ liên quan đến vụ án đã dần được hé lộ...

 

Sau 3 ngày mất tích và 2 ngày bị người nhà đưa đi diễu hành, nạn nhân Tuấn Anh đã được chôn cất và lập ban thờ tại nhà.

Trưa 19/3, giữa sân ngôi nhà cấp 4 lụp xụp ở phường Hội Hợp, thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) nhiều người thân của Nguyễn Tuấn Anh vẫn ngồi ủ rũ trước sự ra đi đột ngột của anh. Đứa con hai tuổi của nạn nhân thi thoảng mếu máo khóc trong khi người vợ nằm bẹp trong góc buồng. Chị bảo nếu hôm đó gia đình không đưa xác nạn nhân đi đòi công lý có thể Tuấn Anh sẽ bị mang tiếng là say rượu và ngã xuống mương nước ở gần nhà.

Ông Nguyễn Văn Thắng, chú ruột của anh Nguyễn Tuấn Anh kể: Đêm 14/3, sau khi đi hát karaoke về, cháu của ông cùng người em họ Nguyễn Văn Hiệp đến một quán cách nhà không xa để ăn đêm. Tại đây có một nhóm thanh niên. Lúc Hiệp bị lôi ra ngoài, Tuấn Anh đã xảy ra xô xát với người ở trong quán và chạy ra bờ mương. Sau một đêm không về, gia đình Tuấn Anh đã làm đơn gửi đến công an phường và thành phố nhờ tìm tung tích, song không có  kết quả.

“Cả bên nội và ngoại bủa đi tìm ở nhiều nơi nhưng không hề có manh mối nào. Ngay dưới mương tìm ra nạn nhân chúng tôi cũng đã đến tìm nhưng không phát hiện được” - ông Thắng nói và cho biết hôm sau người nhà gặp Hiệp và anh ta vẫn không nói gì ngoài việc cung cấp thông tin Tuấn Anh bị đánh.

Theo lời anh Thắng, chiều 15/3, anh gặp Hiệp ngồi cùng một nhóm thanh niên được cho là dân “anh chị” tại quán bia. Hiệp nói có khả năng Tuấn Anh vẫn đang ngủ ở khách sạn, nhà nghỉ nào đó. Còn nhóm thanh niên ngồi cùng Hiệp thẳng thắn cho hay không đả động gì đến Tuấn Anh.

“Ngay trong đêm đó, Hiệp đã bị cơ quan công an triệu tập và đến nay vẫn chưa thấy về” - người nhà nạn nhân cung cấp và đặt ra dấu hỏi liệu vụ việc có bị khuất tất gì bởi Hiệp hôm đó có đi cùng nhưng không hiểu lý do gì về nam thanh niên này không nói bất cứ gì liên quan đến sự việc.

Người nhà nạn nhân cho hay, sáng 17/3, sau khi không có chút hi vọng gì về việc tìm thấy Tuấn Anh, khoảng 20 người đã đến trụ sở công an tỉnh nhờ vào cuộc điều tra. Tại đây, họ bất ngờ nhận được điện thoại tìm thấy xác nạn nhân ở ven bờ mương cách nhà vài trăm mét trong thời kì đang phân hủy.

Nghi ngờ về nguyên nhân cái chết của Tuấn Anh, chiều hôm đó, xác nạn nhân được đưa lên chiếc xe lôi và được mọi người kéo đến trước trụ sở Tỉnh ủy đòi cơ quan điều tra phải làm vụ việc khách quan. Theo ước tính của cơ quan công an có khoảng 500 – 600 người tham gia, riêng gia đình nạn nhân có khoảng 50 người.

Những câu hỏi "vì sao" của người nhà nạn nhân

Ông Trần Văn Bé, chú họ của anh Tuấn Anh cho biết: Nơi phát hiện nạn nhân là một mương nước, nhưng trước đó nhiều người nhà nạn nhân đã phối hợp với cơ quan công an tiến hành mò tìm rất nhiều lần, đều không thấy. Trong khi đó, kênh nước được bê tông hóa, quang đãng, nước ít, không có chuyện bị cuốn trôi hay che lấp. Từ đó, người thân nạn nhân đưa ra nghi vấn rằng, phải chăng có chuyện anh Tuấn Anh bị đánh chết chỗ khác và đưa xác về đó trước thời điểm phát hiện.

Nói về người cháu của mình, ông Bé bảo, Tuấn Anh là người hòa nhã, trong cuộc sống không có mâu thuẫn, nợ nần ai. Khi sự việc xảy ra, nhiều người dân cũng như gia đình nghi vấn vụ việc liên quan đến một nhóm xã hội đen.

“Gọi là xã hội đen vì người dân ở đây thường được nghe họ nhắc đến các vụ đâm thuê, chém mướn. Họ sống trong một ngôi nhà cao tầng được cho là nhà của con gái một quan chức…” - người nhà nạn nhân nói.

Nơi phát hiện xác nạn nhân Tuấn Anh.

Gia đình cho biết, sáng 17/3, nếu biên bản pháp y kết luận khách quan họ sẽ đưa nạn nhân đi mai táng. Tuy nhiên, do nghi ngờ vụ việc chưa được khách quan nên họ buộc phải tìm cách lấy lại công bằng.

Còn chú ruột nạn nhân, ông Nguyễn Văn Thắng cho rằng: Vì sao Hiệp và Tuấn Anh đi ăn tối cùng nhau, khi xảy ra mâu thuẫn sao nhóm này lại gọi Hiệp ra ngoài và chỉ đánh mỗi mình anh Tuấn Anh?

Không dừng lại ở đó, theo thông tin mà gia đình nạn nhân biết: Ngay trong tối 15/3, cơ quan công an đã bắt khẩn cấp nghi phạm liên quan vụ ẩu đả nhưng lại không rõ tung tích nạn nhân ở đâu, có bị đánh chết hay không? Chỉ đến tận khi, xác nạn nhân được phát hiện (17/3) và công an tiến hành khám nghiệm tử thi với những nhận định trong khám nghiệm tử thi quá sơ sài. Liệu rằng trong vấn đề này có gì uẩn khúc?

“Thế lực nào bao trùm lên sự việc mà khi thấy anh mình bị đánh, Hiệp lại tỏ ra lo sợ và lúng túng không nói ra sự việc một cách đầy đủ...?” – ông Bé đưa ra câu hỏi.

Liên quan đến vụ việc, đến nay, công an Vĩnh Phúc xác định, 5 người trong nhóm đối tượng đã đấm đá khiến anh Nguyễn Tuấn Anh tử vong. Mâu thuẫn giữa hai bên được xác định "do bột phát, uống rượu say". Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố ra lệnh bắt 5 nghi can về tội Giết người, gồm: Phùng Mạnh Tuấn (21 tuổi), Phùng Đức Tú (tức Đen, 19 tuổi ở Tam Dương, Vĩnh Phúc), Nguyễn Văn Tính (16 tuổi), Nguyễn Văn Định (30 tuổi, ở Vĩnh Bảo, Hải Phòng) và Đặng Quốc Tú (33 tuổi, ở thị xã Phú Thọ). Một người trong số này đang bỏ trốn.

Trao đổi với báo chí về cáo buộc con rể mình liên quan đến cái chết của anh Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Phùng Quang Hùng cho biết đã đề nghị công an làm rõ việc này.  "Ai sai, ai vi phạm phải bị xử lý. Tôi đề nghị phải điều tra cho đúng, bất kỳ đó là ai" - ông Hùng nói.

Nhóm phóng viên Petrotimes

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc