3 mẹ con rủ nhau lừa thiếu nữ bán sang Malaysia làm gái mại dâm

19:00 | 06/08/2013

1,746 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Để có “nguồn hàng” phong phú, Phương đã rủ thêm mẹ và chị dâu dụ dỗ và lừa các thiếu nữ Việt Nam nhẹ dạ để đưa sang Malaysia đẩy vào các ổ mại dâm.

Năm 2012, Đào Thị Trúc Phương (SN 1990, ngụ Tây Ninh) sang làm thuê tại Malaysia nên quen biết với các đối tượng tên Ty Ty và Khỉ có quốc tịch Malaysia. Ty bàn với Phương về Việt Nam tuyển chọn các phụ nữ trẻ đẹp giao lại cho Ty để đưa vào khách sạn hoạt động mại dâm.

Mỗi phụ nữ được tuyển chọn, Ty sẽ trả công Phương 2 triệu đồng tiền Việt Nam. Sau khi thỏa thuận xong, Phương về nước bàn với mẹ ruột là Nguyễn Thị Giàu và chị dâu là Nguyễn Thanh Thảo (SN 1984, ngụ Tây Ninh) tuyển chọn những thiếu nữ Việt Nam trẻ đẹp để giao lại cho Phương. Mỗi trường hợp Phương sẽ trả công cho chị dâu và mẹ ruột mỗi người 1 triệu đồng.

Bị cáo Đào Thị Trúc Phương bị giải vể trại giam

Giàu đã gạ tuyển được 4 phụ nữ (từ 14 đến 23 tuổi), Thảo tuyển được 1 phụ nữ (16 tuổi). Khi tuyển chọn Thảo nói với các phụ nữ trên là sang Malaysia làm tiếp viên Karaoke ở các khách sạn với lương hàng tháng 80 triệu đồng, mọi chi phí sang Malaysia Phương sẽ lo hết.

Tuy nhiên, sau khi các cô gái được dắt qua Malaysia, Phương cùng các đối tượng ở nước này lại gán cho họ một khoảng nợ lớn, để họ không có tiền trả nên phải chịu sự quản lý của  Phương cùng đồng bọn. Từ đó, các cô gái bị đưa vào các khách sạn hoạt động mại dâm.

Từ ngày 18/6/2012 đến ngày 26/8/2012, ba mẹ con Giàu, Thảo, Phương đã 3 lần phối hợp đưa 5 cô gái Việt Nam sang Malaysia giao cho Ty đưa đi hoạt động mại dâm tại các khách sạn. Trong số 5 bị hại này, có 2 trẻ em dưới 16 tuổi .

Số tiền có được từ việc bán dâm đều do Ty Ty và Phương tính toán với khách sạn và giữ lại. Ngoài ra, ở Malaysia, Phương còn được giao nhiệm vụ theo dõi, ghi chép sổ sách, tính tiền khi các tiếp viên đi làm về.

Hàng tháng, Phương được Ty trả tiền công 8 triệu đồng Việt Nam. Đối tượng Khỉ có nhiệm vụ đưa rước các tiếp viên đến khách sạn bán dâm và đón về phòng trọ của Phương ở.

Sau khi đường dây buôn người ở Việt Nam bị bại lộ, ngày 18/10/2012, Phương dẫn 3 cô gái về Việt Nam bằng đường bộ, khi qua Cửa khẩu Xa Mát (Huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh) thì bị công an bắt giữ. Đối tượng Giàu đã bỏ trốn và đang bị truy nã.

Trước đó, Phương đã bị TAND tỉnh Tây Ninh tuyên phạt 8 năm tù về tội “mua bán người” và 10 năm tù về tội “mua bán trẻ em”, tổng mức hình phạt chung là 18 năm tù. Bị cáo Thảo bị tuyên phạt 8 năm tù về tội mua bán trẻ em.

Các bị cáo cho rằng bản án tòa sơ thẩm đã tuyên là quá nặng nên cả hai đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Xét thấy, cả hai bị cáo đều có nhân thân tốt, gia đình bị cáo có nhiều người có công cách mạng, bị cáo đã bồi thường thiệt hại cho nạn nhân. Ngày 6/8, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã chấp nhận đơn kháng cáo, giảm nhẹ hình phạt từ 18 năm xuống còn 16 năm tù đối với bị cáo Đào Thị Trúc Phương về 2 tội “mua bán người” và “mua bán trẻ em”; giảm nhẹ hình phạt từ 8 năm xuống còn 7 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Thanh Thảo về tội “mua bán trẻ em”.

Hà Thu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc