23 tỉnh, thành phố cho học sinh quay lại trường học trực tiếp

19:34 | 10/10/2021

56 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), tính đến ngày 8/10, cả nước có 23 tỉnh, thành phố cho học sinh đến trường học trực tiếp. Ngoài ra, có 9 tỉnh, thành phố kết hợp dạy học trực tiếp, trực tuyến và qua truyền hình; và 31 tỉnh, thành phố tổ chức dạy học trực tuyến và qua truyền hình.
23 tỉnh, thành phố cho học sinh quay lại trường học trực tiếp
Học sinh sẽ được kiểm tra đo thân nhiệt khi trở lại trường

Cụ thể: 23 tỉnh, thành phố hiện đang tổ chức dạy học trực tiếp cho 100% học sinh, gồm: Bắc Giang, Bắc Kạn, Bình Định, Cao Bằng, Điện Biên, Hà Giang, Hải Dương, Hải Phòng, Hoà Bình, Kon Tum, Lai Châu, Lào Cai, Nam Định, Ninh Bình, Phú Thọ, Bắc Ninh, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hoá, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Quảng Ninh.

9 tỉnh, thành phố kết hợp dạy học trực tiếp, trực tuyến và qua truyền hình cho học sinh, gồm: Bà Rịa-Vũng Tàu, Đắk Lắk, Khánh Hoà, Lạng Sơn, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Quảng Nam, Sơn La, Thừa Thiên Huế. Đây là những địa phương thực hiện phương án cho học sinh ở "vùng xanh" đi học tại trường, những học sinh ở vùng chưa an toàn tiếp tục học trực tuyến, qua truyền hình.

Số địa phương dạy học trực tuyến và qua truyền hình hiện tăng lên 31 tỉnh, thành.

23 tỉnh, thành phố cho học sinh quay lại trường học trực tiếp

Như vậy, so với 2 tuần trước, có thêm 6 địa phương tổ chức dạy học trực tuyến và qua truyền hình. Việc linh hoạt chuyển trạng thái tổ chức dạy học ở các địa phương được UBND tỉnh, thành phố quyết định căn cứ vào diễn biến của dịch Covid-19 tại từng thời điểm, ở từng địa bàn với mục tiêu bảo đảm an toàn sức khỏe cho học sinh và không làm gián đoạn kế hoạch học tập năm học 2021-2022.

Thành phố Hà Nội vẫn nằm trong nhóm các địa phương tổ chức dạy học trực tuyến và qua truyền hình. Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, từ ngày 6/9 tới nay, học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 và học viên của các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên thuộc TP Hà Nội vẫn duy trì việc học tập trực tuyến.

Tỷ lệ học sinh tham gia học trực tuyến hằng ngày đạt 100%. Trong khi đó, trẻ em mầm non được tạm dừng đến trường. Các nhà trường, nhóm lớp mầm non duy trì việc kết nối với phụ huynh của trẻ để nắm bắt tình hình sức khỏe và hướng dẫn cách chăm sóc, nuôi dưỡng và các hoạt động giáo dục phù hợp khi trẻ ở nhà trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.

Đặc biệt, các công văn của Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu không kiểm tra, đánh giá định kì những nội dung, yêu cầu đã được tinh giản, nội dung hướng dẫn học sinh tự đọc, tự học, tự làm, tự thực hiện, không yêu cầu, những nội dung yêu cầu học sinh thực hành, thí nghiệm.

Bên cạnh đó, để tạo điều kiện cho học sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 quay về địa phương học tập, mới đây Bộ GD&ĐT cũng đã có công văn gửi các Sở GD&ĐT yêu cầu tiếp nhận, tạo điều kiện cho học sinh học tập tại nơi cư trú do dịch Covid-19.

Các Sở GD&ĐT chỉ đạo các nhà trường chủ động bố trí xếp lớp cho học sinh học tập theo đúng đối tượng, tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh chuyển đến để kịp thời đáp ứng yêu cầu học tập theo kế hoạch giáo dục của nhà trường.

Phú Văn

Trao thiết bị học trực tuyến cho 175 học sinh khó khănTrao thiết bị học trực tuyến cho 175 học sinh khó khăn
"Tiếp sức" cho học sinh, sinh viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
Thêm nhiều địa phương sắp cho học sinh trở lại trường học trực tiếpThêm nhiều địa phương sắp cho học sinh trở lại trường học trực tiếp

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.