18 cảnh quan siêu thực còn sót lại trên trái đất

17:37 | 25/11/2013

2,723 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Qua hàng ngàn năm phát triển và biến đổi tự thân của trái đất hay đơn giản là sự tác động, sáng tạo vô biên của con người khiến cho nhiều vùng đất kỳ lạ được hình thành. Hãy cùng PetroTimes điểm qua 18 cảnh quan siêu thực còn tồn tại trên trái đất.

Hồ nước mặn màu hồng có tên Las Salinas de Torrevieja, nằm gần thành phố Torrevieja, phía tây nam Tây Ban Nha. Sắc màu độc đáo trong hồ là do một loại tảo mang sắc tố đỏ tạo nên.

"Đầm lầy chết" ở Namibia được bao quanh bởi những đụn cát cao nhất thế giới và ở đó còn tồn tại những cây đã chết khô hơn 900 năm tuổi.

Vùng lõm Danakil (Danakil Depression) nằm trong sa mạc Danakil ở Ethiopia được mệnh danh là nơi khắc nghiệt nhất trái đất. Nhiệt độ trung bình dao động từ 37 - 62 độ C. Cảnh tượng màu xanh, vàng rất rực rỡ này lại có mùi rất khó chịu như mùi trứng thối.

Hồ Natron ở Tanzania, là một phần của thung lũng Rift, Đông Phi. Hồ nổi tiếng với sắc đỏ và khả năng "sát thủ" của mình: hóa đá các sinh vật đến gần. Nước hồ ở đây lại có hàm lượng muối khoáng cực cao, dù chỉ uống một ngụm cũng đủ khiến những sinh vật bé nhỏ như các loài chim chết khô. 

Công viên Quốc gia Tsingy de Bemaraha ở ở Madagascar được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Quá trình bào mòn và lũ lụt đã tác động lên cao nguyên đá và tạo nên khung cảnh đẹp lạ thường gồm có: những phiến đá vôi xen lẫn rừng nguyên sinh và thác nước nhỏ.

Antelope ở Arizona là hẻm núi được lên ảnh nhiều nhất ở miền Tây Nam, nước Mỹ. Những cơn lũ, sự xói mòn đã đem đến vẻ đẹp nhẵn nhụi và lượn sóng tuyệt đẹp cho những vách đá nơi đây.

Mạch nước ngầm Fly Geyser ở Nevada là một điểm du lịch ít được biết tới, thậm chí vẫn còn lạ lẫm với chính người dân Nevada. Đây không phải là hiện tượng hoàn toàn tự nhiên mà vô tình được tạo nên vào năm 1916 trong khi người ta khoan một cái giếng. Lượng khoáng chất hòa tan dần dần tăng lên và tích tụ thành gò địa chất với các mạch nước ngầm phun trào tạo nên một cấu trúc tự nhiên kỳ thú hiếm thấy trên thế giới. 

Ốc đảo Huacachina xanh mát nằm trong sa mạc Peru được xấy dựng quanh một hồ tự nhiên và trở thành thị trấn nghỉ mát nổi tiếng ở khu vực Tây Nam Ica.

Badab-e Surt, vùng suối nước khoáng nóng tự nhiên với hình dáng bậc thang nằm tại miền bắc Iran.

Las Salinas Grandes là một sa mạc muối khổng lồ ở Argentina. 

Thoạt nhìn, Lençóis Maranhenses trông giống như một nguyên mẫu sa mạc. Trên thực tế, nó không thực sự là một sa mạc. Nằm ngay bên ngoài lưu vực sông Amazon, khu vực này là có lượng mưa thường xuyên trong thời gian đầu năm. Những cơn mưa gây ra một hiện tượng đặc biệt: nước ngọt hình thành trong các thung lũng giữa các cồn cát, một bên cát sa mạc, bên là các đầm lầy xanh và lượng nước đỉnh điểm là từ giữa tháng 7 tới tháng 9. Khu vực này cũng đáng ngạc nhiên là nhà của một loại cá, mặc dù các hồ gần như biến mất trong mùa khô, nhưng trứng của chúng đã được mang từ biển bởi các loài chim.

Petra ở Jordan, một thời từng là thủ phủ của Nabateans. Thành phố cổ nổi tiếng này được dựng lên từ những khối đá sa thạch màu đỏ.

Ruộng bậc thang ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Các cây trồng khác nhau đã tô điểm sắc màu cho một khu vực trồng trọt rộng lớn.

 Thung lũng Cappadocia ở Thổ Nhĩ Kỳ, nơi có những nhà hang động hàng nghìn năm tuổi. Nhiều ngôi nhà hiện vẫn có người sinh sống.

Crystal Cave hay động Thủy tinh là tên của một hang động khổng lồ nằm ở Naica, Chihuahua, Mexico, nơi có chứa những khối thủy tinh lớn nhất từng được phát hiện trong một hang động. Nơi này được khám phá vào năm 2000. Các tinh thể thủy tinh khổng lồ được cho là đã phát triển trong khoảng 5000 năm nhờ vào điều điện độc đáo của hang.

Hẻm núi Bryce ở tây nam Utah là nơi có cấu trúc địa chất mang màu sắc rực rỡ. Sự độc đáo này được hình thành bởi sương giá, tác động của thời tiết và xói mòn.

Những cồn cát thạch cao trắng tinh tại Đài tưởng niệm quốc gia White Sands ở New Mexico trông giống như tuyết bao phủ trên một vùng rộng hơn 712km2.

Salar de Uyuni hay Salar de Tunupa là tên của cánh đồng muối lớn nhất thế giới nằm tại Bolivia. Nơi đây trở thành điểm thu hút khách du lịch từ nhiều nơi trên thế giới bởi đặc điểm tự nhiên đặc biệt và vẻ đẹp siêu thực của mình.

An Bình

Businessinsider