15 năm nhớ Trịnh

13:11 | 31/03/2016

722 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Rất nhiều chương trình nghệ thuật của nhiều nghệ sĩ lớn và các chương trình âm nhạc ấm cúng của các nhóm nhạc Trịnh diễn ra ở TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng… nhân ngày giỗ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn lần thứ 15 (1-4).

Bên cạnh các chương trình do gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đứng ra tổ chức, năm nay khá sôi động với nhiều chương trình do người hâm mộ, nhóm nhạc yêu quý nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thực hiện.

Đêm nhạc với chủ đề “Nơi về nương náu” diễn ra lúc 19g30 ngày 30-3 tại khách sạn Continental Saigon của ca sĩ người Mỹ Kyo York đã để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả trong dịp 15 năm giỗ Trịnh.

Đêm nhạc đã thu hút rất nhiều nghệ sĩ lớn tham gia chương trình như NSƯT Thành Lộc, ca sĩ Cẩm Vân, ca sĩ Hồng Hạnh, Thái Hòa, Ái Phương, Nguyễn Hồng Ân, Diệu Hiền, Trường Thư, Ju Uyên Nhi, Bảo Nghi… Tất cả nghệ sĩ tham dự đêm nhạc đồng lòng với ca sĩ Kyo York dành toàn bộ doanh thu của chương trình để gây quỹ ủng hộ trẻ em mồ côi tại cơ sở Hướng Dương của nghệ sĩ Thế Vinh và góp vào quỹ từ thiện "Dấu ấn yêu thương" do Kyo York làm đại sứ.

15 nam nho trinh
Không gian đêm nhạc "Nơi về nương náu"

Bên cạnh đó để tưởng nhớ Trịnh Công Sơn, khắp cả nước còn có những đêm nhạc lớn, được đầu tư khá quy mô ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM.

Đà Nẵng đã có riêng một chương trình nhạc Trịnh mang tên “Ô chân mẹ về” cho hơn 1.000 khán giả tại Nhà hát Trưng Vương vào tối 27-3.

Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội có đêm “Trịnh Công Sơn 15 năm - Đường xa vạn dặm”, diễn ra lúc 20g ngày 2-4 với sự tham gia của danh ca Khánh Ly, Hồng Nhung, Ánh Tuyết, Cẩm Vân - Khắc Triệu, Quang Dũng và bé Huyền Trân.

Trong khi đó, tại Nhà hát lớn Hà Nội có đến ba đêm (1, 2 và 3-4) “Trịnh Công Sơn - Như cánh vạc bay”với bốn giọng ca Hồng Nhung, Thanh Lam, Quang Dũng và Tùng Dương.

Còn tại TP. Hồ Chí Minh có rất nhiều đêm nhạc ấm cúng, tối ngày 31/3, ca sĩ Hồng Hạnh, ca sĩ Thái Hoà cùng Hội quán Hội ngộ sẽ có đêm nhạc Trịnh tại Hcafe. Đêm nhạc hứa hẹn là buổi tối tràn ngập tình yêu, ký ước về Trịnh với 18 ca khúc đã đi cùng với tên tuổi Trịnh Công Sơn.

Trong khi đó, các câu lạc bộ Trịnh Công Sơn ở khắp nơi đang chuẩn bị chương trình tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vào ngày giỗ. Các nhóm người hâm mộ từ Pleiku, Huế, TP.HCM... sẽ cùng tổ chức đêm“Thao thức cùng Trịnh” tại mộ nhạc sĩ vào đúng ngày giỗ 1-4.

Trong các nhóm nhạc Trịnh có nhóm “Vì ta cần nhau” sẽ cùng tổ chức một đêm nhạc ấm cúng vào tối 1-4 tại Phú Mỹ Hưng với chủ đề “Rừng xanh xanh mãi” gây quỹ mua áo ấm và sách vở cho trẻ em miền núi.

Chương trình ở Phú Mỹ Hưng năm nay với chủ đề “Nối vòng tay lớn - Người đi hành hương” vẫn do Nguyễn Quang Dũng làm đạo diễn sân khấu và nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn đạo diễn âm nhạc.

T. Thanh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.