14 công trình, sáng kiến được trao giải “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2018

08:30 | 12/11/2018

388 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 11/11, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long và Báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức Lễ trao giải Chương trình "Tri thức trẻ vì giáo dục" năm 2018 với 14 công trình, sáng kiến được trao giải.  

Tham dự buổi lễ có Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Lê Quốc Phong, Bí thư Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa.

14 cong trinh sang kien duoc trao giai tri thuc tre vi giao duc nam 2018
Bí thư Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy phát biểu tại lễ trao giải

Phát biểu tại lễ trao giải thưởng, Bí thư Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy cho biết, qua 5 tháng triển khai, chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2018 đã tiếp nhận 401 hồ sơ công trình, sáng kiến, trong đó có 1 hồ sơ của du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc gửi về tham gia. So với hai năm trước, đây là một kết quả đáng khích lệ, là bước tiến của sự lan tỏa rộng rãi chương trình trong đối tượng trí thức trẻ. Không chỉ dừng lại ở tăng trưởng số lượng hồ sơ, chất lượng của hồ sơ ngày một nâng cao.

Nhiều đề tài có chất lượng cao, nhiều giải pháp hữu ích; nhiều sản phẩm là công cụ hỗ trợ học tập, giảng dạy được đầu tư nghiên cứu bài bản, có sản xuất vật mẫu, có đăng ký bảo hộ quyền tác giả, kiểu dáng công nghiệp; nhiều sản phẩm dành cho giáo dục đã ứng dụng những công nghệ mới.

Trong đó, có 212 công trình, sáng kiến về đổi mới phương pháp dạy học sáng tạo và hiệu quả; 94 công trình, sáng kiến về sáng tạo, chế tạo ra các công cụ phục vụ giảng dạy và học tập; 70 công trình nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học giáo dục; 25 hồ sơ góp ý kiến chung cho ngành giáo dục.

Ở vòng sơ khảo, Ban giám khảo đã lựa chọn 14 công trình, sáng kiến vào vòng chung khảo. Tại vòng chung khảo diễn ra ngày 9/11, Ban giám khảo đã phỏng vấn trực tiếp các tác giả, trưởng nhóm tác giả để lựa chọn ra các công trình, sáng kiến tiêu biểu nhất của năm 2018.

Bí thư Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy cho hay, nét mới của đối tượng tham gia năm nay, đó là: Độ tuổi các nhóm tác giả khá đa dạng trong đó nhỏ tuổi nhất mới 11 tuổi; xuất hiện một số nhóm tác giả gồm các thầy cô giáo và học sinh; các nhóm, doanh nghiệp startup; một số nhóm đạt giải kỳ trước tiếp tục tham gia với những công trình, sáng kiến mới tại chương trình kỳ này.

Bí thư Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy khẳng định: “Hành trình tìm kiếm những công trình, sáng kiến của “Tri thức trẻ vì giáo dục” sẽ không dừng lại ở đây mà sẽ tiếp tục được triển khai đến năm 2020 với kỳ vọng sẽ ngày càng có sự tham gia của nhiều tác giả đến từ các ngành, lĩnh vực khác, chất lượng và số lượng của các công trình, sáng kiến sẽ ngày càng tăng hơn nữa. Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” tiếp tục là “đôi cánh” để hiện thực hóa các công trình đến gần hơn với các thầy, cô giáo, các bạn học sinh, sinh viên.

14 cong trinh sang kien duoc trao giai tri thuc tre vi giao duc nam 2018
14 công trình, sáng kiến được vinh danh tại lễ trao giải thưởng "Tri thức trẻ vì giáo dục" năm 2018

Kết quả, tại lễ trao giải thưởng, Ban tổ chức đã trao giải cho 4 công trình, sáng kiến tiêu biểu nhất, trị giá 100 triệu đồng/giải, gồm: “Đèn học thông minh The Smart Light công nghệ 4.0 (IoT)” của tác giả Nguyễn Huy Du (Hà Nội); “Thiết kế thiết bị PSE giúp cho trẻ mắc hội chứng down học đọc thông qua các chủ đề của kĩ năng sống” của nhóm tác giả: Dương Thị Thu Hà, Bùi Minh Ngọc, Bùi Khánh Vy (Hà Nội); “Phần mềm học tiếng Anh trực tuyến IOSTUDY” của nhóm tác giả: Lục Quang Tấn, Trần Đức Thắng, Nguyễn Thành Luân, Phạm Trung Hiếu, Nguyễn Anh Tuấn (Lào Cai); và công trình, sáng kiến “VEC - Hệ thống xác thực trình độ học vấn bằng công nghệ Blockchain” của nhóm tác giả Lê Yên Thanh, Lâm Trung Hiếu, Nguyễn Lâm Ngọc Bích (TP Hồ Chí Minh).

Bên cạnh đó, top 10 công trình, sáng kiến tiêu biểu còn lại lọt vào vòng chung khảo được nhận giải thưởng 10 triệu đồng/giải.

Nguyễn Hoan

14 cong trinh sang kien duoc trao giai tri thuc tre vi giao duc nam 2018Tuyên dương các tập thể, cá nhân xuất sắc trong phong trào “Sáng tạo trẻ”
14 cong trinh sang kien duoc trao giai tri thuc tre vi giao duc nam 20182 công trình của tuổi trẻ PV GAS được tuyên dương tại Festival Sáng tạo trẻ toàn quốc 2017
14 cong trinh sang kien duoc trao giai tri thuc tre vi giao duc nam 2018Khuyến khích năng lực sáng tạo trẻ
14 cong trinh sang kien duoc trao giai tri thuc tre vi giao duc nam 2018Tuyên dương phong trào “Sáng tạo trẻ” Dầu khí lần thứ III

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.