120 thí sinh tranh tài tại Vòng chung kết MOS World Championship - Viettel 2019

15:12 | 07/04/2019

297 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 7/4, Vòng chung kết quốc gia cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới – Viettel 2019 (MOS World Championship – Viettel 2019) đã đồng loạt diễn ra trên cả 3 miền Bắc, Trung, Nam với sự tham dự của 120 thí sinh xuất sắc nhất cả nước.    

Theo Ban tổ chức cho biết, 120 học sinh, sinh viên góp mặt tại Vòng chung kết quốc gia là những thí sinh đã xuất sắc vượt qua hơn 1.000 thí sinh tại vòng loại quốc gia được tổ chức vào ngày 24/3 vừa qua để giành quyền đua tranh ngôi vị quán quân quốc gia. Ba nội dung thi chính của cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng là Microsoft Word, Microsoft Excel, Microsoft PowerPoint. Mỗi nội dung có 40 thí sinh dự vòng chung kết quốc gia MOS World Championship – Viettel 2019.

120 thi sinh tranh tai tai vong chung ket mos world championship viettel 2019
Các thí sinh bước vào vòng chung kết quốc gia cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới - Viettel 2019

Theo thống kê, tỷ trọng thí sinh lọt vào vòng chung kết quốc gia năm nay giữa sinh viên và học sinh phổ thông là ngang nhau (50%-50%). Trong đó, thí sinh nhỏ tuổi nhất giành quyền vào thi chung kết quốc gia là một học sinh lớp 8. Điều này khẳng định sự lan tỏa của cuộc thi đến đối tượng học sinh phổ thông ngày càng mạnh mẽ. Cùng với đó, sự trẻ hóa các gương mặt thí sinh được lọt vào vòng chung kết cũng cho thấy xu hướng quan tâm và đầu tư đối với kỹ năng tin học quốc tế cho các em ngay từ nhỏ của nhà trường và phụ huynh là rất lớn.

Đặc biệt, VCK Quốc gia năm nay ghi nhận lần đầu tiên trong lịch sử 10 năm tổ chức thi (từ năm 2010), số thí sinh có điểm tuyệt đối (1.000 điểm) đạt mức kỷ lục với 82/120 thí sinh, chiếm 68,3%. Kết quả này cho thấy trình độ về Tin học và CNTT quốc tế của học sinh, sinh viên Việt Nam tiến bộ rõ rệt trong những năm gần đây. Đây cũng là minh chứng cho sự đúng đắn và tính hiệu quả trong việc định hướng và quan tâm của xã hội, phụ huynh, học sinh và các nhà quản lý giáo dục đối với việc rèn luyện kỹ năng theo chuẩn tin học văn phòng quốc tế - MOS ngay từ cấp phổ thông.

Tại mùa giải 2019, bên cạnh cơ cấu giải thưởng rất rộng mở và hấp dẫn gồm 3 giải Nhất, 6 giải Nhì, 9 giải Ba, 45 giải Khuyến khích và 3 giải Triển vọng cho 3 nội dung thi với tổng giá trị giải thưởng cấp quốc gia lên tới trên 1 tỷ đồng; Viettel cũng đài thọ toàn bộ chi phí tham dự Vòng chung kết thế giới tại Mỹ trị giá 80 triệu đồng cho mỗi Đại sứ MOS 2019. Đặc biệt, 3 Đại sứ MOS 2019 cũng sẽ được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn trao tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ sáng tạo", huy hiệu cao quý nhất của tuổi trẻ Việt Nam.

Bên cạnh đó, tất cả các thí sinh tham dự cuộc thi sẽ có cơ hội nhận chứng chỉ quốc tế MOS do chính Tổng giám đốc Microsoft ký. Chứng chỉ này là một công cụ hữu hiệu để tạo hồ sơ xin việc ấn tượng và là hành trang nghề nghiệp tương lai vững chắc trong kỷ nguyên công nghệ số.

Đặc biệt, các Nhà vô địch Quốc gia tham dự Vòng chung kết thế giới sẽ có cơ hội đạt giải thưởng trị giá 7.000 USD cho giải Nhất, 3.500 USD cho giải Nhì và 1.500 USD cho giải Ba và cơ hội được đại diện Việt Nam bước lên bục vinh quang thế giới tại thành phố New York, Hoa Kỳ.

Chủ tịch Tổ chức giáo dục IIG Việt Nam - đồng Trưởng Ban tổ chức Cấp quốc gia của cuộc thi Đoàn Hồng Nam nhận định: “Qua các năm, cuộc thi đã góp phần thúc đẩy phong trào học tập Tin học theo chuẩn Quốc tế tại cấp phổ thông và đại học trên toàn quốc. So với quốc tế, trình độ của các thí sinh của Việt Nam không thua kém gì các quốc gia phát triển bởi những năm gần đây tỷ lệ thí sinh vượt qua bài thi ở Vòng loại Quốc gia lên tới hơn 80% - cao hơn nhiều so với tỷ lệ đạt bình quân lần đầu trên thế giới (60%)”.

Lễ tổng kết và trao giải cấp quốc gia của cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới - Viettel 2019 dự kiến diễn ra vào trung tuần tháng 5/2019.

N.H

120 thi sinh tranh tai tai vong chung ket mos world championship viettel 2019Hơn 1.000 thí sinh tranh tài tại MOS World Championship - Viettel 2019
120 thi sinh tranh tai tai vong chung ket mos world championship viettel 2019Trao giải cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới 2018

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.